Gợi ý cách phối trang phục họa tiết nanh sói mùa thu đông sành điệu

05/12/2019 15:36

Mặc dù trên thị trường có nhiều mẫu vải họa tiết nanh sói bằng chất liệu cũng như màu sắc khác nhau, nhưng có thể thấy houndstooth trên nền vải tweed ở gam màu trắng đen luôn được phái đẹp yêu thích.

Họa tiết nanh sói có xuất xứ từ vùng Scotland (Anh Quốc) vào những năm 1800 và thường được những người chăn cừu sử dụng làm áo khoác ngoài để giữ ấm vào ngày giá rét.

Houndstooth được dệt bằng cách dệt xen hai sợi ngang và hai sợi dọc theo công thức 2:2. Với hình dáng giống như nanh sói tiếp nối liên tục nhau, houndstooth là mẫu họa tiết thường được nhắc đến vào những ngày Đông về.

Mặc dù trên thị trường có nhiều mẫu vải họa tiết nanh sói bằng chất liệu cũng như màu sắc khác nhau, nhưng có thể thấy, houndstooth trên nền vải tweed ở gam màu trắng đen luôn được phái đẹp yêu thích hơn cả.

Để biết thêm nhiều cách phối trang phục với họa tiết nanh sói, bạn hãy khám phá những lời gợi ý sau đây.

1. Ton-sur-ton houndstooth

Có thể nói, đây là sự lựa chọn mạo hiểm cho các cô nàng khi muốn phối trang phục ton-sur-ton họa tiết houndstooth. Bởi các nàng rất dễ bị “lọt thỏm” trong những họa tiết ấy hoặc tổng thể trang phục bị mất cân xứng.

Tuy nhiên, để thỏa sức tạo nên những bản phối trang phục ấn tượng với họa tiết cổ điển này, hãy chọn các thiết kế váy liền thân hoặc suit may đo cao cấp cho set đồ Thu Đông của mình.

2. Lấy màu trắng đen làm chủ đạo

Vào những năm 1800, khi họa tiết houndstooth lần đầu xuất hiện ở Scotland và dần tiến vào ngành thời trang, các trang phục họa tiết này thường được dệt bằng vải tweed ở 2 màu trắng đen làm chủ đạo.

Tuy nhiên, ngày nay, giới mộ điệu có nhiều sự lựa chọn về màu sắc cũng như chất liệu vải hơn, nhưng họa tiết nanh sói màu đen trắng vẫn mang trọn vẹn tinh thần cổ điển và tinh tế nhất.

Để tạo nên bộ #ootd (trang phục trong ngày) sành điệu mùa thu đông, phái đẹp có thể làm mới phong cách minimalism (tối giản) với gam màu trắng đen vừa sang trọng, vừa thời thượng.

Chẳng những không hề đơn điệu, nhàm chán, hai tông màu này còn làm tôn lên vẻ đẹp cơ thể cho phái đẹp và thích hợp với mọi hoàn cảnh và sự kiện.

3. Biến hóa hơn với sắc màu trang phục

Các sắc thái màu nổi bật như vàng mù tạt, xanh olive, xanh thủy tinh, đỏ burgundy, hồng và xanh navy tưởng chừng như chỉ phù hợp với trang phục Xuân Hè, nhưng đến Thu Đông, các sắc thái màu này vẫn vô cùng thời thượng và hợp xu hướng. Đây cũng là các tông màu tôn lên vẻ nữ tính và dịu dàng ở các quý cô.

4. Phụ kiện họa tiết houndstooth

Trang phục đẹp không thể nào thiếu các món phụ kiện đi kèm. Mùa thu đông này, hãy chọn những món đồ như clutch, khăn quàng cổ, giày (sneakers, giày cao gót) hoặc tất (vớ) họa tiết houndstooth cho những ngày se lạnh thêm phần sành điệu.


Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gợi ý cách phối trang phục họa tiết nanh sói mùa thu đông sành điệu