Hướng dẫn các thao tác để khai báo y tế điện tử khi đi máy bay

21/04/2021 21:32

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế tại các Cảng hàng không, sân bay trước khi lên tàu bay để phòng chống dịch bệnh COVID-19.


Một điểm khai báo y tế trực tuyến ngay tại sân bay Nội Bài

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các Cảng hàng không, theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên tàu bay.

Khi hành khách thực hiện khai báo y tế đầy đủ, các nhà chức trách có thể liên hệ cho khách để thông báo và hỗ trợ trong trường hợp khu vực bạn vừa đi qua có phát sinh dịch bệnh.

Do vậy, mỗi người phải khai báo trung thực, nghiêm túc lộ trình di chuyển cũng như tình hình sức khỏe của cá nhân trong vòng 14 ngày trước khi thực hiện chuyến bay để giữ gìn sức khỏe cho bản thân cũng như thể hiện trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng và quốc gia.

Tuy nhiên, những ngày vừa qua, nhiều hành khách chưa khai báo y tế nhưng vẫn xếp hàng làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không, dẫn đến ùn tắc cục bộ ngay khu vực soi chiếu an ninh.

Vậy làm cách nào để khai báo y tế, xin đăng tải hướng dẫn quy trình, thao tác khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm soi chiếu để lên máy bay như sau:

Bước 1: Vào website: tokhaiyte.vn

Bước 2: Nhấn vào mục “Khai di chuyển nội địa” sau đó nhập số điện thoại của cá nhân, nhấn vào mục Nhận mã OTP và hệ thống sẽ gửi mã số qua tin nhắn điện thoại. Sau đó, nhập mã OTP và xác thực để truy cập vào phần điền thông tin khai báo y tế.


Hành khách phải điền đầy đủ các thông tin khai báo y tế và hoàn thành xong mới được lên máy bay

Bước 3: Điền các thông tin bắt buộc trong tờ khai y tế như thông tin cá nhân, nơi thường trú, số điện thoại, Email. Riêng mục Di chuyển trong nước cần nhập các thông tin về phương tiện đi lại (máy bay); nơi đi, điểm đi; nơi đến, điểm đến; số ghế và mã số chuyến bay, ngày khởi hành. Những thông tin này đều được in trên vé bay.

Bước 4: Trả lời các câu hỏi về xuất hiện dấu hiệu của dịch bệnh COVID-19 hay tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 bằng cách tích vào các ô của mục có hay không.

Bước 5: Nhập ký tự mã bảo mật và bấm "Gửi tờ khai" để hoàn tất khai báo y tế điện tử trên web.

Bước 6: Sau khi gửi tờ khai, cá nhân sẽ nhận được Mã QR code và Mã tờ khai. Người đi có thể in trang này ra hoặc chụp lại màn hình đầy đủ, rõ nét để làm thủ tục check-in cũng như kiểm tra an ninh tại sân bay.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn các thao tác để khai báo y tế điện tử khi đi máy bay