Làm mới không gian phòng ngủ lúc giao mùa

25/03/2020 09:37

Giặt sạch chăn, ga, gối, hút bụi chiếc nệm, đổi thảm... giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình khi tiết trời giao mùa.

Giặt sạch chăn, ga, gối

Thời tiết giao mùa dễ khiến vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển. Để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bạn nên thường xuyên giặt sạch hoặc thay mới chăn, ga, gối, đệm vì đây là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể hàng ngày. Các món đồ dễ bám bẩn, nếu như không chú trọng vệ sinh sẽ có thể trở thành ổ vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bộ drap ga gối Lụa Tencel Modal cao cấp Maison Concept

Thay đổi thảm và lau dọn sạch phòng

Thảm thường ở nguyên một chỗ vài năm hay các góc nhà nên thường phủ bụi dày. Bạn cần dọn sạch, giặt hoặc đổi thảm mới giúp cho căn phòng sáng và không gây hại đến sức khỏe.

Tạo mùi thơm

Hương thơm giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu khi vào không gian nghỉ ngơi. Chọn chiếc túi thơm, nến hay tinh dầu có mùi yêu thích sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon.

Hút bụi chiếc nệm

Nệm thường được cấu tạo lớp áo bọc nệm làm từ các chất liệu như vải, nỉ, bông, mút. Sau một thời gian ngắn sử dụng, nệm sẽ xuất hiện rất nhiều bụi bẩn bám vào, khiến cho không khí trong phòng ngủ bí bách, ngột ngạt và là tác nhân gây nên một số vấn đề liên quan tới hệ hô hấp.

Hút bụi chiếc nệm là cách loại bỏ bụi bẩn để bảo đảm không khí trong lành hơn.

Cách làm mới phòng ngủ khi giao mùa

Treo tranh, ảnh

Căn phòng sẽ thêm xinh và tạo điểm nhấn khi có những bức tranh, ảnh. Đó có thể là một bức ảnh lưu niệm của cả gia đình hoặc bức tranh về cây cỏ, hoa lá... Bạn có thể thay đổi tranh, ảnh mới để nhà trông bắt mắt hơn.

Trang bị thêm tấm tiện nghi làm mềm nệm

Ngoài nệm, bạn có thể chọn mua thêm một chiếc tấm tiện nghi làm mềm nệm để làm mới phòng ngủ. Sản phẩm có tác dụng cải thiện những đặc tính giữa bề mặt tiếp xúc của tấm nệm với cơ thể người sử dụng nhằm mang lại sự êm ái trong từng giấc ngủ.

Làm mới phòng ngủ khi giao mùa - 4

Mở cửa sổ cho thông khí

Thông thoáng khí trong phòng ngủ giúp mỗi người khỏe hơn và thích nghi kịp thời với nhiệt độ môi trường xung quanh khi thay đổi. Thời tiết chuyển mùa dẫn đến sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, khiến virus và vi khuẩn gây bệnh dễ xâm nhập vào cơ thể.

Nhiều người bị ốm do cứ ở phòng đóng kín, sử dụng điều hòa xuyên suốt. Vì vậy, để thông khí, tốt nhất nên mở cửa phòng, môi trường thoáng mát.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Làm mới không gian phòng ngủ lúc giao mùa