Lên kế hoạch đón tết nhẹ nhàng

29/12/2019 17:20

Bạn có thể lên danh sách các việc cần làm, ấn định ngân sách mua sắm, phân chia công việc trong gia đình để vui đón tết.

Với nhiều người, tết có thể là thời gian áp lực nhất trong năm. Có quá nhiều thứ phải lo lắng, trăm điều cần chuẩn bị... khiến tết trở thành gánh nặng vô hình. Một vài gợi ý dưới đây giúp bạn có mùa tết nhẹ nhàng hơn.

Lên danh sách công việc và thực hiện ngay

Mỗi năm, càng cận tết, hầu hết đều đau đầu vì bị kẹt giữa "núi việc" tồn đọng bởi thói quen "đợi nước tới chân mới nhảy".

Lên danh sách chi tiết công việc cần làm, theo thứ tự ưu tiên thực hiện sẽ giúp bạn quản lý tối ưu khối lượng việc cần hoàn thành. Không chỉ vậy, sắp xếp công việc hiệu quả còn giúp đầu óc tránh khỏi căng thẳng vào những ngày cuối năm tất bật, hối hả.

Ấn định ngân sách mua sắm tết

Sắm tết quá tay có thể gây thiệt hại nghiêm trọng, không chỉ dừng lại trong mùa tết, mà đôi khi còn kéo dài sang cả năm mới. Bạn hãy phân chia và ấn định ngân sách cho từng khoản chi tiêu cụ thể, phù hợp khả năng và nhu cầu của gia đình để đảm bảo không vung tay quá trán.

Bạn nên viết ra danh sách đầy đủ các thứ cần mua, không nên mang quá số tiền đã ấn định để chắc chắn rằng dù hàng hóa Tết hấp dẫn đến đâu, bạn cũng không thể chi vượt ngân sách.

Phân chia công việc trong gia đình

Thay vì ôm đồm hết mọi việc, tết sẽ hoàn hảo và bớt vất vả hơn khi cả nhà cùng chung tay chuẩn bị.

Bạn nên phân công công việc tùy theo khả năng của mỗi thành viên trong gia đình. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và sức lực mà còn tạo cảm giác gần gũi, kết nối cả gia đình, cùng tạo ra cái Tết đầm ấm, vui vầy.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Lên kế hoạch đón tết nhẹ nhàng