Lợi ích khi bỏ thuốc lá

22/09/2020 11:30

Nếu bạn muốn sinh con thì nên từ bỏ thuốc lá vì nó không tốt cho sức khỏe của bản thân và cả đứa trẻ trong tương lai.

Giảm chi phí không cần thiết

Hằng năm, người nghiện thuốc lá phải tốn một nguồn chi phí đáng kể cho việc mua thuốc lá, thậm chí có khi còn phải chi tiền khám chữa các bệnh liên quan do hút thuốc lá gây nên. Vậy nếu bỏ thuốc lá, chúng ta sẽ không mất những khoản chi phí này.

Giảm mắc các loại bệnh nan y và giảm tích tụ độc trong cơ thể

Việc hút thuốc chính là cách bạn đưa độc tố trực tiếp vào trong cơ thể, gồm vi khuẩn, virus và các mầm bệnh khác. Bỏ thuốc lá bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các loại bệnh nguy hiểm như ung thư vòm họng, ung thư vú, ung thư não, ung thư phổi và các bệnh khác có liên quan tới khói thuốc lá…

Cơ thể đẹp hơn

Những người hút thuốc lá thường có hơi thở nặng mùi và răng bị xỉn màu, dễ mắc bệnh ợ chua. Việc bỏ thuốc lá sẽ làm cho máu dễ dàng lưu thông tới các cơ quan khác hơn.

Giúp ăn ngon miệng
Việc bỏ thuốc lá sẽ giúp ăn ngon miệng hơn, cải thiện được khẩu vị cũng như các chức năng khác của giác quan, cảm nhận được mùi vị tốt hơn, hạn chế nghiện các loại thức ăn bất lợi với hàm lượng cholesterol cao.

Hạn chế rụng tóc, bạc tóc

Những người hút thuốc lá có nguy cơ bị rụng tóc, tóc mau gãy và bạc nhanh hơn người bình thường từ 3-6 lần. Bỏ thuốc lá sẽ giúp hạn chế những triệu chứng trên. Ngoài ra, việc từ bỏ thuốc lá sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và giảm tỷ lệ mắc bệnh cho những người thân trong gia đình do hút thuốc lá thụ động.

Cải thiện thị lực và trí nhớ

Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa hoàng điểm cao gấp 2 lần so với người không hút thuốc lá. Hút thuốc lá chính là thủ phạm gây giảm sút trí nhớ, nhanh chóng làm cho con người già đi, giảm sức khỏe và chức năng miễn dịch.

Giảm khả năng vô sinh

Hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh con ở cả nam và nữ giới. Chính vì thế, nếu bạn muốn sinh con thì nên từ bỏ thuốc lá vì nó không tốt cho sức khỏe của bản thân và cả đứa trẻ trong tương lai.

Bảo vệ môi trường

Bỏ thuốc lá sẽ làm giảm tỷ lệ hỏa hoạn, bởi trong thực tế những người hút thuốc làm tăng mức rủi ro cháy nhà của họ cao gấp 6 lần so với người không hút thuốc; đồng thời cũng giảm được hiện tượng cháy rừng, giảm các chất gây ra hiệu ứng nhà kính...

TN (tổng hợp)

(0) Bình luận
Lợi ích khi bỏ thuốc lá