Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ các loài hoa

12/04/2021 18:29

Các loài hoa không chỉ giúp không gian thêm rực rỡ sắc màu, mà còn đem lại vô số lợi ích sức khỏe cho con người


Lợi ích số 1: Hoa có thể tác động đến cảm xúc của bạn. Hương thơm và màu sắc của hoa tạo nên một không gian thư giãn, nhờ đó cảm xúc của bạn cũng được cải thiện đáng kể.

Lợi ích số 2: Khi đến thăm người ốm, ta thường đem theo những đóa hoa thơm để chúc họ mau bình phục. Đây là một phương pháp đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả, vì nếu người bệnh cảm thấy vui vẻ khi nhận được hoa, tâm trạng của họ được cải thiện, thì tác dụng của việc điều trị sẽ càng được phát huy.

Lợi ích số 3: Hoa cũng có thể được sử dụng làm thuốc. Ở một số nơi, hoa hồng được sử dụng để điều trị các vấn đề về tiêu hóa và gan; hoa bồ công anh được sử dụng để điều trị thiếu máu và vàng da nhờ tác dụng thanh lọc máu.

Lợi ích số 4: Hoa cúc vạn thọ được sử dụng để điều trị các vết trầy xước nhẹ và các vết thương ngoài da nhờ có tính sát trùng và chống nấm. Hoa nữ lang được sử dụng để điều trị đau đầu và mất ngủ.

Lợi ích số 5: Hoa đồng tiền cũng được sử dụng trong điều trị đau họng, đau bụng kinh, viêm loét và nhiệt miệng.

Lợi ích số 6: Một số nghiên cứu cho rằng việc ngắm hoa tươi vào buổi sáng sẽ giúp giảm lo âu và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Một số loài hoa còn khiến bạn cảm thấy phấn chấn và tràn đầy năng lượng.

Lợi ích số 7: Ở nhiều nơi, người ta để hoa gần giường ngủ và gối ngủ, bởi hương thơm dịu nhẹ của hoa có thể giúp ta dễ ngủ hơn.

Lợi ích số 8: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng đặt hoa và cây xanh trong nhà giúp tăng cường sự tập trung của bạn, vì thực vật cung cấp thêm oxy cho không gian trong nhà, nhờ đó giúp các tế bào não hoạt động tích cực hơn.

Lợi ích số 9: Các chuyên gia trị liệu công nhận rằng làm vườn là một hoạt động chữa lành. Việc trồng hoa sẽ giúp đẩy nhanh quá trình bình phục của cơ thể, vì hương thơm của hoa giúp tâm trạng của bạn nhanh chóng trở nên thư thái.

Theo VOV

(0) Bình luận
Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ các loài hoa