Nhiều người tải nhầm ứng dụng Bluezone

06/08/2020 11:30

Thời gian gần đây, một số người dân đã tải và sử dụng nhầm một ứng dụng có tên “Bluzone” của nước ngoài. Ứng dụng này cũng dành cho smartphone chạy phầm mềm iOS và Android.

Ứng dụng Bluzon không có tác dụng trong phòng chống dịch Covid-19

Ghi nhận trên kho ứng dụng App store của Apple, số lượt tải ứng dụng Bluzone xếp nhiều thứ hai tại Việt Nam, chỉ thấp hơn so với ứng dụng truy vết Bluezone. 

Nhiều người nhầm lẫn ra do ứng dụng Bluzone này khá giống với ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone chỉ thiếu 1 chữ "e". Bên cạnh đó, biểu tượng của Bluzon cũng có nền là đám mây xanh dương, tương tự như phông nền màu xanh dương của ứng dụng truy vết dịch Covid-19. Đặc biệt ứng dụng Bluzon không có tính năng truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời cũng không có cảnh báo nếu người dùng tiếp xúc gần với người nhiễm dịch.

Người dùng cài ứng dụng Bluezone - "khẩu trang điện tử" để truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời cảnh báo tiếp xúc gần với người nhiễm dịch

Để tránh tải nhầm, người dùng cần lưu ý ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone có hình tấm khiên và hình virus corona, không phải hình đám mây. 

ĐỖ GIA

(0) Bình luận
Nhiều người tải nhầm ứng dụng Bluezone