Những câu hỏi 'duyên hết chịu nổi' trong buổi hẹn đầu

27/05/2018 11:25

Buổi hẹn đầu tiên thường sẽ tạo ấn tượng sâu đậm, khiến đối phương quyết định có tiếp tục hẹn hò với bạn hay không.

Hãy tránh xa những câu hỏi "kém duyên" dưới đây.

Ảnh: Glamour

"Anh/em có vẻ rất tuyệt vời, thế sao giờ vẫn chưa có người yêu?": Câu này nghe có vẻ đang tán dương, nhưng trên thực tế lại khiến cho người được hỏi khó xử và chỉ biết cười trừ.

Điều không ổn ở câu hỏi này là ám chỉ việc độc thân là sai trái, và xa hơn nữa là ám chỉ rõ ràng người kia có vấn đề gì nên mới độc thân. 

Ảnh: Cosmopolitan

"Anh/em đã muốn kết hôn và sinh con chưa?": Buổi hẹn đầu chỉ nên xoay quanh những vấn đề nhẹ nhàng hơn. Những câu hỏi về ý định lập gia đình hay sinh con nên để đến khi hai người đã gắn bó hơn.

Bạn sẽ khiến đối phương đánh giá mình là người nóng vội và thiếu tinh tế khi ngay buổi hẹn đầu đã hỏi câu đó. 

Ảnh: Zumikenya

"Lương anh/em bao nhiêu một tháng?": Ít có câu hỏi nào vô duyên hơn câu hỏi này trong buổi hẹn hò đầu tiên, khiến bạn có vẻ là người thực dụng và thiếu lịch sự. 

Ảnh: Thinktank

"Vì sao anh/em chia tay người yêu cũ?": Dù bạn có tò mò đến mức nào, đừng hỏi về các mối quan hệ trước đó, nhất là lý do vì sao họ chia tay. Khi có thời gian hiểu thêm và tin tưởng nhau hơn, chắc chắn đối phương sẽ tiết lộ cho bạn biết. 

Ảnh: Kinked

"Nhà đó là anh/em thuê hay mua?": Bạn có thể cho rằng mình đã kín đáo dò hỏi được tình hình tài chính của đối phương, nhưng thực tế thì câu hỏi đó khá bất lịch sự, lại còn khiến bạn có vẻ quá quan tâm đến vật chất. 

Việc cố gắng tìm hiểu người mình hẹn hò có bao nhiêu tiền không bao giờ là một ý hay. 

Ảnh: Thoughtcatalog

"Bình thường anh/em cũng ăn nhiều thế này à?": Bất cứ người nào hỏi câu này chắc sẽ khó có buổi hẹn thứ hai. Lý do thì quá hiển nhiên rồi, câu hỏi đó khiến đối phương xấu hổ và ngầm ám chỉ bạn sợ tốn tiền hay thích người mảnh mai hơn.

HẢI ĐĂNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những câu hỏi 'duyên hết chịu nổi' trong buổi hẹn đầu