Phòng ngừa viêm họng cho trẻ ngày hè

28/05/2020 11:15

Nhiều cha mẹ lầm tưởng viêm họng chỉ hỏi thăm trẻ vào mùa đông hay trong giai đoạn giao mùa, nhưng mùa hè cũng là thời điểm trẻ rất dễ bị viêm họng.

Để phòng ngừa viêm họng cho trẻ cần chú ý:

Tránh uống nước đá, nước lạnh thường xuyên

Trong dịp hè trẻ dùng nước đá, kem, nước lạnh thường xuyên. Tuy nhiên, việc uống nước lạnh rất dễ gây viêm đường hô hấp bởi nó làm nhiệt độ ở vùng họng giảm đột ngột, cơ thể trẻ chưa kịp thích nghi. Uống nước đá lạnh nhiều sẽ làm khô lớp nhầy bảo vệ niêm mạc cổ họng. Nó gây nên hiện tượng bỏng lạnh, từ đó khiến cổ họng, bạn bị rát và tổn thương.

Hơn nữa, một số bậc phụ huynh khi con có dấu hiệu viêm họng đau họng lại “lấy độc trị độc”. Theo các bác sĩ điều ấy là không đúng và sẽ càng làm tình trạng họng nặng hơn.

Để nhiệt độ điều hòa phù hợp

Việc dùng điều hòa nhiệt độ trong những ngày hè nóng bức là cần thiết. Nhưng nếu dùng điều hòa không hợp lý cũng là nguyên nhân gây các bệnh về đường hô hấp. Nhiều gia đình có thói quen để nhiệt độ phòng điều hòa chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời quá lớn, chênh đến 10 độ C. Trong khi trẻ hiếu động lúc chạy ra lúc chạy vào, nhiệt độ giữa hai phòng thay đổi đột ngột, cơ thể trẻ cũng không thích nghi ngay nên dễ mắc bệnh về hô hấp. Nếu trẻ nằm ngủ phòng điều hòa nên đắp một chiếc chăn mỏng. Nên để nhiệt độ trong phòng điều hòa chênh lệch với ngoài trời không quá cao để bảo đảm sức khoẻ. 

Bên cạnh đó, việc cung cấp chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng cho trẻ để nâng cao sức đề kháng phòng chống bệnh là rất cần thiết. Bởi theo các bác sĩ, nguyên nhân gây nên hiện tượng trên bao gồm cả sức đề kháng giảm, từ đó, dễ gây viêm đường hô hấp cho trẻ, nếu nặng có thể gây viêm họng mủ.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Phòng ngừa viêm họng cho trẻ ngày hè