Quản lý thời gian sử dụng điện thoại của trẻ nhỏ từ xa

18/09/2020 17:20

Family Safety đã được Microsoft thiết kế để các thành viên trong gia đình có thể quản lý thời gian sử dụng các thiết bị điện tử thông minh cũng như mức độ sử dụng các ứng dụng.


Family Safety được cung cấp hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ việc vào App Store và tải xuống

Phụ huynh có thể dùng Family Safety để nhận báo cáo về thời lượng sử dụng các ứng dụng, tổng thời gian sử dụng thiết bị thông minh và thậm chí là cài đặt giới hạn thời gian sử dụng cho con cái.

Ứng dụng này sẽ đồng bộ qua các thiết bị Windows, Xbox và Android, nên thời gian giới hạn chơi game và sử dụng ứng dụng cũng sẽ được đồng bộ qua nhiều thiết bị. Điều này ngăn trẻ đổi thiết bị để có thêm thời gian chơi những game đa nền tảng như Minecraft hay Fortnite.

Sau đây là cách cài đặt và sử dụng Family Safety của Microsoft:

Family Safety được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên tất cả các nền tảng, bạn chỉ việc truy cập vào App Store, tìm và tải nó về trên thiết bị. Sau khi cài đặt xong, hãy khởi động ứng dụng từ màn hình chính. Bạn hãy sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào ứng dụng.

Ở đây ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn sử dụng 2 tính năng khá hữu ích, đầu tiên là "Nhận thông báo trên đường đi" có chức năng cập nhật cho bạn mọi thông tin về thời gian sử dụng thiết bị, nội dung tìm kiếm... của các thành viên trong gia đình. Kế đến là tính năng thông báo vị trí chính xác của các thành viên trong gia đình. Các thiết lập bước đầu tương đối đơn giản và dễ hiểu.

Giao diện chính của Family Safety là danh sách các thành viên trong gia đình. Các thành viên trong gia đình cần phải cài đặt Family Safety và thiết lập chia sẻ vị trí. Tab "Bản đồ" với chức năng hiển thị vị trí hiện tại của các thành viên trong danh sách. Khi nhấp vào một thành viên trong danh sách, ứng dụng sẽ cung cấp các dữ liệu mà nó thu thập được cho bạn. Microsoft cũng bổ sung một trang web và bộ lọc tìm kiếm để ngăn trẻ truy cập những trang web không phù hợp với độ tuổi. 

Một chức năng khá hay ở Family Safety chính là khả năng tự ngắt kết nối mỗi khi trẻ đang thực hiện giao dịch có yêu cầu xác nhận bằng email, giúp ngăn chặn tình trạng trẻ lén sử dụng tài khoản của bố mẹ để nạp game.

Nhìn chung Family Safety là một ứng dụng khá hữu ích dành cho phụ huynh nếu muốn kiểm soát hành vi sử dụng thiết bị điện tử của con cái. Thêm vào đó, nó lại được chính Microsoft phát triển nên bạn có thể an tâm về tính bảo mật khi sử dụng.

TRÀ MY (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý thời gian sử dụng điện thoại của trẻ nhỏ từ xa