Tăng thời lượng dùng pin cho iPhone

05/06/2020 19:45

Nếu bạn chưa biết thì bắt đầu từ phiên bản iOS 13, Apple đã bổ sung thêm một tính năng mới nhằm kéo dài tuổi thọ pin và hạn chế tình trạng quá nhiệt khi sạc điện thoại qua đêm.

Sử dụng chế độ nền tối giúp tiết kiệm điện năng hơn

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào tính năng tăng tuổi thọ pin của Apple mà hãy tự mình điều chỉnh thêm một số thiết lập như sau.


Sử dụng chế độ nền tối

Được xem là tính năng mong đợi nhất trên iOS 13, Dark Mode (chế độ tối) đang là trào lưu và được khá nhiều hãng áp dụng.

Chế độ nền tối trên iPhone có thể được kích hoạt dễ dàng từ Control Center hoặc trong ứng dụng Cài đặt. Trong Cài đặt, bạn hãy điều hướng đến Màn hình & Độ sáng (Display & Brightness) và nhấn vào tuỳ chọn Tối (Dark) trong phần Giao diện (Appearance). Còn ở Control Center, bạn hãy nhấn giữ vào thanh chỉnh độ sáng sau đó nhấn vào tùy chọn Chế độ tối (Dark Mode) để bật hoặc tắt nó.

Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh để chế độ tối được bật tự động trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Chỉ cần bật tuỳ chọn Tự động (Automatic) lên là được.

Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Theo Apple tuyên bố thì "Chế độ năng lượng thấp" có thể cải thiện thời lượng pin thêm 3 giờ nữa nên khi gần sắp hết pin và chưa thể sạc liền thì bạn có thể lựa chọn kích hoạt tính năng này trong Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp.

Bạn cũng đừng quá lo lắng, để tạo sự tiện lợi cho người dùng, bạn sẽ nhận được lời nhắc bật chế độ khi máy còn 20%, vô hiệu hóa chế độ khi vượt 80%.

Vô hiệu hóa các dịch vụ sử dụng vị trí

Khi bắt đầu chọn cài đặt ứng dụng, chúng thường nhắc người dùng cung cấp quyền truy cập khác nhau như vị trí. Tuy nhiên, các ứng dụng sử dụng dịch vụ vị trí có thể tác động lớn đến tuổi thọ pin. Vì vậy, bạn hãy xem xét lại những ứng dụng nào có quyền truy cập vào vị trí thiết bị của bạn.

Bạn chọn Cài đặt > Quyền riêng tư> Dịch vụ định vị. Tại đây có nhiều tùy chọn, nếu ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên hãy chọn Khi dùng ứng dụng. Đối với các ứng dụng ít sử dụng bạn có thể chọn Hỏi trong lần tiếp theo.

TRÀ MY(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng thời lượng dùng pin cho iPhone