Tập thể dục buổi sáng 30 phút, người cao huyết áp không phải uống thuốc

26/02/2019 09:31

Chỉ cần 30 phút tập thể dục vào buổi sáng, trước khi bắt đầu công việc, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Tập thể dục buổi sáng có thể giúp điều chỉnh huyết áp tương tự như uống thuốc /// Shutterstock

Tập thể dục buổi sáng có thể giúp điều chỉnh huyết áp tương tự như uống thuốc

Thậm chí, nghiên cứu mới đây ở Úc phát hiện việc tập thể dục buổi sáng như vậy giúp điều chỉnh huyết áp tương tự như uống thuốc.

Tập thể dục 30 phút vào buổi sáng không chỉ giúp điều chỉnh huyết áp vào thời điểm đó mà còn giúp duy trì huyết áp ổn định suốt cả ngày. Lợi ích của tập thể dục đối với huyết áp tương tự như dùng một số loại thuốc theo toa của bác sĩ, theo Daily Mail.


Tập thể dục có thể làm giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao bằng cách tăng cường sức khỏe của tim. Tim khỏe hơn sẽ giúp bơm máu dễ hơn, từ đó giúp giảm áp lực bên trong động mạch và hạ huyết áp.

Do đó, tập thể dục với cường độ thích hợp có thể giúp bệnh nhân cao huyết áp không cần dùng thuốc, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Western Australia (Úc) đã yêu cầu 35 phụ nữ và 32 người đàn ông tham gia 3 kiểu tập luyện khác nhau. Tất cả đều từ 55 đến 80 tuổi và bị thừa cân hoặc béo phì. Mỗi kiểu sẽ được thực hiện liên tục trong ít nhất 6 ngày.

Kiểu thứ nhất là ngồi liên tục trong 8 giờ.

Kiểu thứ hai là ngồi một giờ rồi chạy 30 phút trên máy chạy bộ với tốc độ vừa phải, sau đó liên tục ngồi trong 6 giờ 30 phút.

Kiểu thứ ba, họ được yêu cầu ngồi 1 giờ rồi chạy bộ 30 phút trên máy. Trong 6 giờ 30 phút sau đó, cứ 30 phút họ sẽ đi bộ 3 phút với tốc độ chậm, theo Daily Mail.

Các kết quả cho thấy tập thể dục đã giúp giảm huyết áp ở cả đàn ông và phụ nữ, đặc biệt là huyết áp tâm thu. Huyết áp tâm thu sẽ đo áp lực bên trong mạch máu khi tim đập và được xem là yếu tố dự báo đáng tin cậy cho các vấn đề sức khỏe ở tim.

Tập thể dục thường xuyên không những giúp giảm huyết áp mà còn giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Đặc biệt, tập thể dục buổi sáng còn giúp khởi đầu ngày mới với tinh thần khỏe khắn hơn, theo Daily Mail.

Theo Thanh niên

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập thể dục buổi sáng 30 phút, người cao huyết áp không phải uống thuốc