Tuyệt chiêu cực kỳ đơn giản giúp bạn ngủ ngon trong đêm nóng nực

09/08/2019 15:20

Bạn có thể áp dụng những cách làm hiệu quả dưới đây để ngon giấc vào những đêm mùa hè oi bức mà không cần đến điều hòa.

Bảo đảm không khí lưu thông

Thông gió là chìa khóa để giữ cho căn phòng của bạn mát mẻ hơn. Nếu bạn có một chiếc quạt điện, hãy đặt nó đối mặt với cửa sổ và ngăn cách bởi giường của bạn ở giữa. Việc làm này giúp gió được lưu thông và đảm bảo giường bạn luôn được giữ mát.

Thay đổi chăn của bạn

Vào mùa nóng, hãy sử dụng chăn nhẹ và có màu sáng để giảm tối đa quá trình hấp thụ nhiệt của chăn. Bạn cần phải nói lời tạm biệt với những chiếc chăn dày ấm cúng mùa đông vì chúng sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu vào những đêm nóng nực.

Dùng gối nhỏ hơn

Giống như chăn, bạn cũng nên thay thế những chiếc gối dày bản to bằng gối nhỏ và nhẹ hơn. Điều này đặc biệt quan trọng bởi phần đầu cũng là nơi có nhiệt độ cao của cơ thể.

Bạn cũng nên thử sử dụng những chiếc gối nhỏ sáng màu và đặc biệt là cứng hơn một chút thay vì gối mềm.

Ăn mặc thoải mái

Hãy chọn những bộ quần áo pajama nhẹ nhàng làm từ chất liệu vải mỏng thay vì bộ đồ cứng cáp và dày cộm. Nhiều người có thói quen không mặc đồ đi ngủ cho đỡ nóng, nhưng lựa chọn này còn tùy tập quán và hoàn cảnh.

Làm lạnh giường của bạn

Nếu mùa đông bạn cần phải ủ ấm giường liên tục thì vào mùa hè nóng nực này, hãy làm điều ngược lại. Nhiều người có thói quen phun nước nhẹ vào chỗ nằm khi ngủ.

Ở Ai Cập cổ đại, người ta còn nằm trên… ga hoàn toàn ướt để làm mát cơ thể. Nghe khá bất hợp lý để áp dụng vào thời hiện đại này, nhưng việc bạn cần làm chỉ là tránh ủ ấm chăn ga khi ngủ và nếu được hãy thử dùng các loại chiếu để cảm thấy mát hơn.

Hiểu được điểm làm lạnh trên cơ thể bạn

Giảm lượng nhiệt cơ thể là chìa khóa để xóa tan cảm giác bức bối khi đi ngủ vào mùa hè. Bạn có thể thử rửa, ngâm chân bằng nước mát trước khi lên giường để hạ nhiệt độ cơ thể một chút.

Nếu cảm thấy quá nóng và không thể chịu nổi cảm giác oi bức, hãy chườm mát trán như cách bạn làm mỗi khi bị sốt, cảm.

Nằm ở vị trí thấp hơn

Khi trời nóng thì dưới sàn bao giờ cũng mát mẻ hơn trên đệm của bạn. Những ngày quá oi bức hãy thử dời đệm xuống nằm dưới sàn, trải chiếu xuống sàn hoặc nằm trực tiếp trên mặt sàn tất nhiên nếu bạn đảm bảo nhà đã lau sạch sẽ.

Kéo rèm thấp

Khi ở trong nhà hãy kéo rèm thấp xuống để bảo đảm che được ánh nắng mặt trời. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng những loại rèm chuyên biệt để ngăn hấp thụ nhiệt. Khi đi ngủ hé cửa rèm một chút để đón nhận những làn gió mát và lưu thông không khí.

Ăn ít hơn vào buổi tối

Đừng ăn quá no vào buổi tối nếu bạn không muốn hệ tiêu hóa làm việc cật lực ngay vào thời gian bạn cần nghỉ ngơi. Hoa quả hay kem, những đồ ăn mát, có thể điều hòa nhiệt độ cơ thể bạn và giải tỏa sự oi bức trước khi đi ngủ.

Với nhiều người, ăn đồ cay nóng trước khi đi ngủ có thể gây cảm giác bồn chồn, bức bối, số khác đặc biệt lại coi đồ cay nóng là “phương thuốc” bởi sau khi ăn họ đổ mồ hơi hơn và tản nhiệt dễ dàng. Chính vì vậy, cẩn thận với đồ ăn cay nóng trong bữa tối bởi bạn không thể đoán chắc cơ thể sẽ phản ứng theo cách nào với chúng.

Chế tạo “máy điều hòa” cho riêng bạn

Với những đêm quá oi bức, bạn có thể nâng cấp quạt của mình bằng cách đặt một tô hoặc chậu đá trước quạt. Gió quạt cộng với nhiệt độ của đá sẽ phần nào giải tỏa cơn nóng bức của bạn. Nhiều người có cách ngăn nhiệt lượng khi chạy điện của quạt bằng cách đặt quạt vào hộp xốp họ đã cắt nhiều lỗ tròn trên đó để đảm bảo gió mát vẫn lưu thông.

Theo VOV.vn

(0) Bình luận
Tuyệt chiêu cực kỳ đơn giản giúp bạn ngủ ngon trong đêm nóng nực