Tuyệt chiêu làm sạch nhà bếp của bạn, ít tốn công sức

25/11/2020 08:03

Với bí quyết dưới đây giúp cho bạn làm sạch đồ dùng nhà bếp vô cùng hiệu quả, nhẹ nhàng.


Làm sạch bồn rửa bát với baking soda

Khi bạn muốn làm sạch bồn rửa bát trong nhà hãy sử dụng bột baking soda giúp làm sạch bồn rửa trong vòng một nốt nhạc. Ngoài ra, trong banking soda còn có công dụng tuyệt vời khác đó là giúp tẩy rửa hiệu quả vết ố bám trên bồn rửa bát.

Cách làm: Đầu tiên bạn làm ướt bồn rửa, sau đó rắc một ít baking soda lên trên, để một lúc rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Chỉ với cách làm này sẽ giúp bồn rửa bát không những sạch bong mà còn sáng bóng như hồi mới mua về.

Khử mùi lò vi sóng bằng chanh

Sau một thời gian sử dụng nếu lò vi sóng nhà bạn không còn đươc sạch sẽ, bạn có thể vệ sinh nó vô cùng dễ dàng. Bạn có thể dùng chanh để loại bỏ mọi vết bẩn trong lò vi sóng, và diệt trừ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Cách làm: Để khử mùi lò vi sóng, bạn chỉ cần cho những lát chanh mỏng vào một bát đựng nước bằng sứ rồi đặt vào lò vi sóng. Tiếp đó, bạn bật lò ở nhiệt độ cao trong 3-4 phút để những chất kháng khuẩn trong chanh phát huy tác dụng hiệu quả. Nhiệt độ cao cũng khiến những mảng bám thức ăn bong ra, sau đó bạn chỉ cần lau lại lò bằng một cái khăn ẩm giúp loại bỏ vết bẩn.

Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách

Nếu như bạn thấy ly tách của gia đình mìn bị ố vàng, bạn hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa sẽ giúp co ly cốc của nhà bạn sẽ sáng bóng. Ngoài ra, kem đánh răng sẽ giúp cho mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.

Dùng baking soda giúp làm sạch nhà bếp
Dùng baking soda giúp làm sạch nhà bếp

Dùng muối, chanh và giấm làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh nhà bạn nếu có mùi hôi khó chịu bạn có thể dùng muối không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích. Dùng muối cọ rửa chảo gang thường xuyên thì chảo sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ. Chanh muối, giâm còn giúp khử vi khuẩn trong tủ lạnh nhà bạn, bảo vệ sức khỏe của bạn.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Tuyệt chiêu làm sạch nhà bếp của bạn, ít tốn công sức