Hướng dẫn xây dựng nông thôn mới đối với các xã sau sáp nhập

19/06/2020 11:39

Ngày 15.6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) có văn bản số 841/HD-SNN-VPĐP hướng dẫn việc xây dựng nông thôn mới (NTM) đối với các xã mới sau sáp nhập.

Đối với 12 xã mới được hình thành sau sáp nhập từ các xã đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM, UBND xã kiện toàn lại thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) xã, Ban Quản lý xã, các Ban Phát triển thôn, đồng thời thành lập đoàn kiểm tra, rà soát, đánh giá các tiêu chí được lấy tại thời điểm gần nhất với thời điểm đánh giá. Khi kết quả rà soát đáp ứng đầy đủ mức độ đạt chuẩn, UBND xã tổ chức họp, thảo luận, bỏ phiếu đề nghị thừa nhận xã đạt chuẩn NTM khi kết quả ý kiến nhất trí của các đại biểu tại cuộc họp đạt từ 90% trở lên. Sau khi nhận hồ sơ hợp lệ của cấp xã, UBND cấp huyện giao Văn phòng Điều phối NTM cấp huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra hồ sơ, thực tế, đánh giá mức độ đạt từng tiêu chí. Khi kết quả rà soát đáp ứng yêu cầu, UBND cấp huyện chỉ đạo Văn phòng Điều phối NTM cấp huyện hoàn thiện hồ sơ trình UBND cấp tỉnh. Văn phòng Điều phối NTM tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát thực tế, thẩm định hồ sơ, đánh giá mức độ đạt từng tiêu chí. Khi kết quả hồ sơ đáp ứng đầy đủ mức độ đạt chuẩn thì tham mưu cho Sở NNPTNT lập tờ trình UBND tỉnh thừa nhận xã đạt chuẩn NTM theo quy định.

Đối với 7 xã được hình thành sau khi sáp nhập từ các xã đã đạt chuẩn với những xã chưa đạt chuẩn NTM, UBND cấp xã kiểm tra, rà soát, đánh giá tiến độ của từng tiêu chí. UBND cấp xã căn cứ các quy định để hoàn thiện hồ sơ trình UBND cấp huyện thẩm tra, đánh giá. Khi xã mới được hình thành bảo đảm đủ các tiêu chí, UBND cấp huyện chỉ đạo, hướng dẫn các xã làm thủ tục, hồ sơ trình xét, đồng thời hoàn thiện hồ sơ gửi tỉnh theo quy định. Văn phòng Điều phối NTM tỉnh có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và thực tế tại các xã. Nếu đủ điều kiện thì tham mưu cho BCĐ cấp tỉnh thẩm định; hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn xây dựng nông thôn mới đối với các xã sau sáp nhập