Nghiêm cấm bán, đổi hàng cứu trợ, viện trợ

24/06/2020 08:31

Bộ, ngành và UBND cấp tỉnh, đơn vị, tổ chức sau khi nhận hàng dự trữ quốc gia có trách nhiệm quản lý sử dụng đúng mục đích, đối tượng, tiêu chuẩn.

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 51/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 2.6.2020 quy định về quy trình xuất cấp, giao nhận, phân phối, sử dụng hàng dự trữ quốc gia xuất để cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ và quản lý kinh phí bảo đảm cho công tác xuất cấp, giao nhận hàng để cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ.

Theo đó, bộ, ngành và UBND cấp tỉnh, đơn vị, tổ chức sau khi nhận hàng dự trữ quốc gia có trách nhiệm quản lý sử dụng đúng mục đích, đối tượng, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật; bảo đảm hàng không thất thoát, lãng phí. Nghiêm cấm việc bán, đổi hàng để tạo nguồn bù đắp các chi phí hoặc sử dụng sai mục đích. Trường hợp hàng không sử dụng hết phải theo dõi, bảo quản và quản lý chặt chẽ và chỉ sử dụng vào mục đích để cứu trợ, hỗ trợ.

Hàng dự trữ quốc gia phục vụ quốc phòng, an ninh, vật tư thiết bị cứu hộ cứu nạn đã xuất cấp không còn nhu cầu sử dụng, sau khi kiểm tra hàng nếu bảo đảm chất lượng thì nhập lại kho dự trữ quốc gia. Nếu không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng thì trình Thủ tướng cấp cho đơn vị sử dụng.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 20.7.2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiêm cấm bán, đổi hàng cứu trợ, viện trợ