Ô tô, xe máy không còn giấy tờ mua bán vẫn được sang tên, đổi chủ

15/07/2020 09:16

Từ ngày 1.8, ô tô, xe máy mua bán qua nhiều người nhưng không có giấy tờ vẫn được sang tên, đổi chủ.

Quy định này nhằm giải quyết số lượng xe cho tặng, mua bán không được sang tên đổi chủ còn rất nhiều hiện nay và phục vụ công tác quản lý của cơ quan chức năng. Đây là quy định mới tại Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, xe không giấy tờ ở đây được hiểu là những xe qua nhiều đời chủ nhưng không có hợp đồng mua bán trực tiếp đối với người chủ đang sử dụng phương tiện đó. Tuy nhiên, xe phải có đăng ký và các giấy tờ liên quan khác để chứng minh là xe hợp pháp. Đối với xe không đeo biển kiểm soát Hải Dương thì chủ xe phải đến địa phương nơi xe đăng ký làm thủ tục để được đơn vị quản lý ở đó cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số. Sau 30 ngày công khai các dữ liệu liên quan, nếu xe không xảy ra tranh chấp hoặc các phát sinh mới, chủ xe sẽ được cấp đăng ký biển số chính chủ.

Để sang tên, đổi chủ, chủ xe phải làm các thủ tục từ ngày 1.8 đến hết ngày 31.12.2021. Sau thời gian đó, các loại xe trên không thể sang tên, đổi chủ.

CẨM GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ô tô, xe máy không còn giấy tờ mua bán vẫn được sang tên, đổi chủ