Quy định đối với doanh nghiệp có người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Hải Dương làm việc

03/06/2020 11:00

Sau khi có văn bản chấp thuận, doanh nghiệp xây dựng phương án cụ thể đón tiếp, chuyển người nước ngoài tới các địa điểm cách ly, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phê duyệt phương án cách ly trước ít nhất 5 ngày.

Quy định số 1201/QĐ-BCĐ ngày 8.5 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương về cách ly y tế tại khách sạn cho người nước ngoài nêu rõ các doanh nghiệp có nhu cầu đón người nước ngoài vào làm việc tại tỉnh phải thực hiện các công việc sau:

Có văn bản đề nghị UBND tỉnh chấp thuận cho phép người nước ngoài (là chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao...) nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp. Sau khi có văn bản chấp thuận thì xây dựng phương án cụ thể đón tiếp, chuyển người nước ngoài tới các địa điểm cách ly, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phê duyệt phương án cách ly trước ít nhất 5 ngày. 

Doanh nghiệp phối hợp với khách sạn để lập và thống nhất danh sách người đăng ký cách ly; chủ động bố trí phương tiện chuyển người được cách ly từ sân bay, cửa khẩu đến khách sạn cách ly theo quy định. Sau đó liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hoặc Trung tâm Y tế tuyến huyện bảo đảm các yêu cầu về khử trùng vật dụng cá nhân của người cách ly trước khi về khách sạn; bảo đảm an toàn, không để lây nhiễm chéo, hạn chế dừng, đỗ trong quá trình di chuyển. Người cách ly phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong suốt quá trình di chuyển; bàn giao người cách ly cho khách sạn đúng số lượng theo danh sách; chi trả toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến việc di chuyển người cách ly.


THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy định đối với doanh nghiệp có người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Hải Dương làm việc