Ấm tình người giữa mùa dịch

06/04/2020 11:32

​Những ngày qua để ngăn chặn đại dịch Covid-19, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chung tay, góp sức ủng hộ từ vật chất, tinh thần giúp cuộc chiến chống "giặc Covid-19" sớm kết thúc thắng lợi.


Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc tặng quà cho chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xã Lê Lợi (TP Chí Linh)

Từ trẻ nhỏ đến người già

Ngày 25.3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã có thư kêu gọi toàn dân chung sức tham gia phòng chống dịch Covid-19. Suốt những ngày qua, từ các cơ quan nhà nước đến doanh nghiệp, từ trẻ nhỏ đến người già, từ người có điều kiện đến người thu nhập thấp... đều tích cực tham gia ủng hộ bằng những việc làm thiết thực. Cụ Nguyễn Huy Na ở xóm1, thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng năm nay đã 95 tuổi, lưng còng, sức khỏe yếu vẫn chống gậy đến tặng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nam Sách 2 tấn gạo (trị giá 32 triệu đồng). Thật xúc động khi biết rằng 2 vợ chồng cụ đều không có lương hưu. Vợ cụ 97 tuổi nằm liệt giường nhiều năm nay do bị tai biến. Số tiền mà cụ tặng cho phong trào chống dịch Covid-19 được dành dụm nhiều năm từ các khoản con cháu, người thân cho, biếu. Sáng 5.4, cụ Nguyễn Thị Vy ở thôn Thượng Hải, xã Bình Lãng (Tứ Kỳ) dành 2 triệu tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.

Các em nhỏ dù chưa làm ra tiền nhưng cũng hăng hái tham gia ủng hộ. Em Vũ Thùy Linh, học lớp 2D Trường Tiểu học Ngọc Sơn và em trai Vũ Đăng Quang, học lớp 5 tuổi Trường Mầm non Ngọc Sơn (TP Hải Dương) đã "mổ lợn" tiết kiệm lấy 1,8 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương. Em Hoàng Thị Yến Nhi, học sinh lớp 7, Trường THCS Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) cũng "mổ lợn" tiết kiệm để ủng hộ địa phương 1 triệu đồng...

Một cán bộ Ủy ban MTTQ cấp huyện thông tin, có rất nhiều người dù công việc không ổn định, thu nhập thấp, dành dụm được ít tiền tiết kiệm đã mang đến ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Anh Nguyễn Đình Vụ ở đường Trường Chinh (TP Hải Dương) làm công nhân sửa chữa máy, mỗi tháng lương chỉ vài triệu đồng nhưng cũng đã ủng hộ 15 triệu đồng phòng chống dịch. "Đọc báo thấy nhà nước phải dành nhiều chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Đội ngũ nhân viên y tế, công an, quân đội phải ngày đêm căng mình chống dịch vất vả quá nên mình cũng muốn đóng góp chút ít", anh Vụ chia sẻ. Ngày 30.3, ngay sau khi nghỉ việc ở công ty do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sẵn có máy may ở nhà, chị Trương Thị Huệ, ở thôn 1, xã Định Sơn (Cẩm Giàng) đã mua vải và may hàng trăm khẩu trang phát miễn phí cho người dân xung quanh. 

Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh những ngày qua đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ về cả tiền của, thiết bị, vật tư y tế, lương thực của nhân dân. Chỉ sau 10 ngày phát động, Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã nhận được gần 1,5 tỷ đồng, 26.000 khẩu trang, 500 bộ quần áo bảo hộ y tế, hàng nghìn chai nước rửa tay, súc miệng sát khuẩn, 2 tấn gạo, 2.000 thùng mì tôm, hàng trăm bộ chăn, gối... Tại các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân cũng đang tích cực tham gia ủng hộ bằng tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Một doanh nghiệp ở TP Chí Linh tặng Trung tâm Y tế thành phố 50 giường bệnh. Công ty TNHH Babeeni Việt Nam chi nhánh Hải Dương ở xã Dân Chủ (Tứ Kỳ) đã may 26.000 khẩu trang kháng khuẩn bằng vải có thể tái sử dụng nhiều lần tặng cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch và nhân dân trong tỉnh. Ở rất nhiều địa phương, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, nhà chùa... đã vận động nguồn lực may khẩu trang, làm mũ chống giọt bắn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. 



Trong thời gian công ty cho nghỉ chờ việc vì dịch Covid-19, chị Trương Thị Huệ ở thôn 1, xã Định Sơn (Cẩm Giàng) may khẩu trang để phát miễn phí cho người dân xung quanh

Tiếp sức cho các chốt chống dịch

Những ngày qua, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở tất cả các địa phương trong tỉnh hoạt động liên tục để ngăn chặn dịch lây lan. Tại những chốt kiểm soát này, lực lượng công an, quân đội, nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện... chia ca trực 24/24 giờ, sinh hoạt tại chỗ dù còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Cảm kích trước trách nhiệm của các lực lượng này, nhiều doanh nghiệp, người dân trong tỉnh đã tiếp tế đồ dùng và các nhu yếu phẩm cần thiết. Sáng 4.4, HTX Tân Minh Đức (Gia Lộc) ủng hộ 1 tấn rau cải bắp cho UBND huyện Tứ Kỳ. Số cải bắp này sẽ được chuyển đến các bếp nấu ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trong huyện. Ông Hoàng Anh Thư, Phó Giám đốc HTX Tân Minh Đức cho biết: “Của ít, lòng nhiều, chúng tôi cũng muốn đóng góp một chút công sức cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân chống “giặc Covid-19”".

Ban Quản lý Côn Sơn - Kiếp Bạc đã đi thăm, động viên, tặng gần 100 suất quà gồm bánh kẹo, cà phê, nước lọc, hoa quả... cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch tại nhiều phường, xã trên địa bàn TP Chí Linh. "Các anh, các chị vất vả đêm hôm vì sự an toàn cho nhân dân. Chúng tôi chỉ mong những phần quà nhỏ bé này sẽ tiếp thêm tinh thần, sức khỏe để các anh, các chị làm tốt nhiệm vụ được giao", bà Nguyễn Thị Thùy Liên, Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc nói.

Mặc dù trời tối lại có mưa rét nhưng các thành viên lớp 12A4 niên khóa 2000-2003, Trường THPT Tứ Kỳ vẫn đến một số chốt kiểm dịch Covid-19 của huyện để tặng mì tôm, nước lọc, cà phê, dung dịch rửa tay sát khuẩn, quần áo bảo hộ y tế cho các lực lượng làm nhiệm vụ. 

Người làm nhiệm vụ tại một số chốt kiểm dịch ở Gia Lộc, Tứ Kỳ, TP Hải Dương cho biết người dân sống gần chốt thường xuyên mang nước uống, bánh kẹo, hoa quả, thức ăn ra tiếp tế. Tình cảm, sự quan tâm, yêu thương, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân khiến họ ấm lòng và tiếp thêm niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm tình người giữa mùa dịch