Cán bộ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tặng tiền cho thương binh

19/07/2019 18:08

Các cán bộ nữ của đơn vị đã trao tặng một phần quà động viên tinh thần cho thương binh Hoàng Minh Chiến trị giá 1 triệu đồng.

Trung tá Phạm Thị Nga, đại diện Phòng Quản lý xuất nhập cảnh trao quà cho thương binh Hoàng Minh Chiến

Trong buổi tiếp dân sáng 17.7, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú cho cháu ngoại của thương binh Hoàng Minh Chiến, sinh năm 1954, trú tại xã Gia Khánh (Gia Lộc).

Hoàn cảnh gia đình ông Chiến rất khó khăn. Con gái ông lấy chồng Hàn Quốc, phải gửi con về cho bố mẹ già nuôi hộ. Bản thân ông Chiến là thương binh hạng ¼, thường xuyên đau ốm, bệnh tật, phải sống dựa vào trợ cấp thương binh. Mong mỏi của ông khi đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh là được gặp Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo đơn vị để xin miễn phí thị thực cho cháu ngoại.

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thương binh Hoàng Minh Chiến, trên tinh thần vì dân phục vụ, các cán bộ nữ của đơn vị đã tận tình giải thích việc nộp lệ phí theo quy định của Nhà nước là nghĩa vụ của toàn dân. Nhưng liền sau đó, các chị đã có một hành động đầy bất ngờ. Đó là trao tặng một phần quà động viên tinh thần cho thương binh Hoàng Minh Chiến trị giá 1 triệu đồng, trích từ Quỹ mô hình “Tiết kiệm theo gương Bác” của phòng. Trung tá Phạm Thị Nga, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chia sẻ: “Phần quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng của cán bộ đơn vị, bày tỏ sự tri ân đối với các thương binh, bệnh binh, những người có công, góp phần động viên tinh thần của thương binh Hoàng Minh Chiến và gia đình trong giai đoạn khó khăn này”.

Nhận được quà, ông Chiến đã xin nộp lệ phí và hoàn thiện tờ khai để gia hạn tạm trú cho cháu ngoại. 

Việc làm của các nữ cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, qua đó cũng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của nữ cán bộ công an trong lòng nhân dân.

HẰNG NGA

(0) Bình luận
Cán bộ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tặng tiền cho thương binh