Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo

22/01/2020 07:10

Các chương trình chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo đang được triển khai tại các địa phương trong tỉnh để mọi người dân được đón xuân đầm ấm hơn.


Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà ông Lê Công Phục, thương binh hạng 2/4 ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương)

Từ ngày 17 - 21.1, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm, tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.


 Bí thư Tỉnh đoàn và lãnh đạo Công ty CP Đồng Tâm miền Bắc trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo của huyện Cẩm Giàng

Sáng 21.1, Tỉnh đoàn phối hợp Công ty CP Đồng Tâm miền Bắc (Cẩm Giàng) tổ chức đi thăm, tặng quà Tết cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo tại 5 xã, thị trấn của huyện Cẩm Giàng gồm Cẩm Vũ, Cẩm Phúc, Cao An, Ngọc Liên và thị trấn Lai Cách. Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc chăn bông. Lãnh đạo Tỉnh đoàn đã động viên các em vượt qua khó khăn, bệnh tật vươn lên học tập tốt, chúc các em đón Tết đầm ấm...


Đại diện cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và nhà tài trợ trao quà cho nạn nhân chất độc da cam ở thị xã Kinh Môn

Dịp Tết Canh Tý này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trích quỹ 36 triệu đồng và vận động các đơn vị tài trợ 58 triệu đồng để tặng quà cho 188 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Gia Lộc và thị xã Kinh Môn (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương hỗ trợ 50 suất, Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 36 suất, Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Hải Dương 20 suất và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh 10 suất.  


Câu lạc bộ tổ chức thăm, tặng quà chị Hoàng Thị Lương ở Công ty CP May II Hải Dương

Câu lạc bộ Nhà báo nữ Hải Dương vừa tổ chức đi thăm và tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật và mồ côi trong tỉnh. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, gồm tiền mặt và quà. Các suất quà được trao cho 5 nữ công nhân các Công ty: CP May II Hải Dương, TNHH Shin BVT; trẻ em mồ côi và học sinh nghèo vượt khó tại phường Bình Hàn (TP Hải Dương), xã Đoàn Thượng (Gia lộc), phường An Sinh (Kinh Môn).

Trước đó, câu lạc bộ đã trao tặng 10 triệu đồng và 60 suất quà cho trẻ em nghèo ở huyện Bát Xát (Lào Cai) thông qua chương trình "Thiện nguyện áo ấm vì trẻ em nghèo" của tạp chí Văn nghệ Hải Dương.

Chiều 20.1, tại Công ty TNHH Tung Yang (xã Cẩm Phúc), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cẩm Giàng tổ chức chương trình Tết sum vầy, mừng xuân, ơn Đảng năm 2020. LĐLĐ huyện đã trao tặng 55 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho công nhân, viên chức, lao động bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, mắc bệnh nghề nghiệp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Trước đó, LĐLĐ huyện cũng đã trao 38 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động đang phải điều trị tại các bệnh viện và tại nhà riêng không đến được chương trình.

Dịp Tết năm nay, các cấp công đoàn huyện Cẩm Giàng đã trợ cấp cho 566 công nhân, viên chức, lao động ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 750 triệu đồng.

PV - CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo