Chị Hạnh 16 lần hiến máu tình nguyện

27/02/2020 14:36

Nhiều năm qua, chị Hoàng Thị Hạnh (sinh năm 1979), Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Giàng đã tình nguyện hiến máu 16 lần.


Chị Hạnh trong một lần hiến máu tình nguyện

Không những vậy, chị còn tích cực vận động người thân, đồng nghiệp tham gia hiến máu. 

Bác ruột là bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng (nay là Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng) nên từ nhỏ nhiều lần chị Hạnh đã nghe kể về việc bệnh viện không có sẵn máu dự trữ để tiếp cho bệnh nhân.

Người bệnh phải chờ người nhà cho máu hoặc mất rất nhiều ngày chờ đợi mới có máu từ tuyến trên chuyển về điều trị. "Từ nhỏ tôi đã mong muốn khi đủ tuổi sẽ tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) và vận động mọi người cùng tham gia phong trào ý nghĩa này để chia sẻ khó khăn với người bệnh", chị Hạnh nói.

Khi là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Nông nghiệp I (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam), chị Hạnh đã tích cực tham gia các phong trào đoàn và phong trào HMTN.

Là Bí thư đoàn lớp, thành viên Ban Chấp hành Liên chi đoàn Khoa Nông nghiệp, chị Hạnh tích cực vận động các đoàn viên khác tham gia HMTN. Lần đầu tiên chị Hạnh tham gia HMTN cũng trùng vào ngày sinh nhật của mình.

Chị cho biết: "Tôi thấy khá lo lắng nên chuẩn bị rất kỹ trước khi hiến máu như ngủ đủ giấc, không làm việc quá nặng, bữa ăn trước đó tránh dầu mỡ... Hiến máu xong tôi thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường. Đó cũng là kỷ niệm đẹp khi tôi làm được một việc ý nghĩa vào đúng ngày sinh nhật của mình".

Từ đó mỗi khi có điều kiện chị Hạnh lại tham gia HMTN. Sau khi tốt nghiệp, về công tác tại huyện Cẩm Giàng, trung bình mỗi năm chị HMTN từ 1-2 lần. Với suy nghĩ hiến máu để cứu người nên chị Hạnh thường không nhận các phần quà của đơn vị tổ chức, chỉ 2 lần chị xin chữ "Nhẫn" và chữ "Đức" với mong muốn tiếp tục rèn luyện tâm tính để sống đẹp, có ích.

Chị Hạnh cũng tích cực vận động người thân, đồng nghiệp tham gia HMTN. Đến nay, chồng chị Hạnh đã HMTN 7 lần, em gái chị HMTN 5 lần. Anh Phạm Nguyễn Thạo (sinh năm 1983) ở xã Định Sơn, nhân viên Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Giàng đã HMTN 4 lần. Anh Thạo chia sẻ: "Sau khi được chị Hạnh vận động, tôi đã tham gia HMTN và thấy việc làm của bản thân có ích cho xã hội".

Chị Hạnh dự định sẽ tiếp tục HMTN đến khi nào còn khỏe. Nhờ tích cực hiến máu và vận động HMTN, chị Hạnh nhiều lần được các cấp khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động HMTN.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Chị Hạnh 16 lần hiến máu tình nguyện