Dũng cảm cứu em nhỏ ngã xuống sông khi đi học

30/09/2019 17:36

Tại buổi chào cờ đầu tuần ngày 30.9, Trường THCS Cẩm Văn (Cẩm Giàng) đã tuyên dương, khen thưởng em Nguyễn Đức Tiến Anh (học sinh lớp 9C) vì có hành động dũng cảm cứu em nhỏ ngã xuống sông khi đi học.


Em Nguyễn Đức Tiến Anh (đeo khăn quàng) và em Vũ Duy Minh (đeo kính) cùng đại diện Trường THCS và Trường Tiểu học Cẩm Văn

Trước đó, sáng ngày 24.9, khi đang trên đường đến trường, Tiến Anh nghe thấy các em nhỏ đi phía sau hô hoán có bạn đi xe đạp bị ngã xuống sông. Tiến Anh không ngần ngại quay lại, nhảy xuống sông cứu người. Người dân tại khu vực đó cũng kịp thời có mặt để giúp Tiến Anh đưa em nhỏ và chiếc xe đạp lên bờ.

Em nhỏ được Tiến Anh cứu là Vũ Duy Minh, học sinh lớp 4C Trường Tiểu học xã Cẩm Văn.

Duy Minh kể, sáng hôm đó, khi đến đoạn cống thuộc thôn Văn Thai (gần cổng trường), em không kịp xử lý khi tránh chướng ngại vật trên đường nên đã lao cả người và xe xuống sông. Rất may là có anh Tiến Anh giúp đỡ mới không gặp nguy hiểm bởi em chưa biết bơi. 

Thầy giáo Phạm Văn Tân, giáo viên chủ nhiệm lớp 9C cho biết, Tiến Anh luôn có ý thức chấp hành tốt nội quy, quy chế của lớp, của trường, có ý thức trong học tập.

Hành động dũng cảm của Tiến Anh đã được Trường THCS Cẩm Văn biểu dương, khen thưởng trước toàn trường, đồng thời ghi sổ người tốt việc tốt nhằm tiếp tục lan tỏa các hành động dũng cảm, việc làm tốt trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường. 


LÊ HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dũng cảm cứu em nhỏ ngã xuống sông khi đi học