Lực lượng vũ trang huyện Thanh Hà: Quan tâm đền ơn, đáp nghĩa

24/07/2019 08:01

Để chăm lo cho những người thuộc diện chính sách, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát động trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.


Nhiều năm qua, lực lượng vũ trang huyện Thanh Hà luôn làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa (ảnh tư liệu)

Phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Thanh Hà đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương chăm lo ngày càng tốt hơn cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Mẹ Phạm Thị Thi (85 tuổi) ở thôn An Liệt, xã Thanh Hải rất xúc động khi những ngày qua có nhiều cán bộ, chiến sĩ LLVT, đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, tặng quà. Mẹ Thi có con trai là Nguyễn Quang Đông, hy sinh năm 1978 tại biên giới Tây Nam, hiện mẹ đang sống với người con gái út. Mấy năm gần đây, mẹ thường xuyên đau ốm, kinh tế khó khăn. Để giúp mẹ xây dựng nhà mới, tháng 4 vừa qua, Bộ Quốc phòng đã hỗ trợ gia đình 80 triệu đồng trích từ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”. Cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện còn giúp thêm ngày công, tạo động lực để mẹ xây ngôi nhà kiên cố, khang trang. “Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã thường xuyên quan tâm đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài tiền trợ cấp hằng tháng, mẹ còn được hỗ trợ để sớm hoàn thành ngôi nhà mới, khang trang đẹp đẽ thế này. Có được căn nhà mới, mẹ rất yên tâm”, mẹ Thi nói.

Cũng nhận được sự thăm hỏi, động viên, tặng quà của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện, ông Đỗ Xuân Nghinh, thương binh hạng 4/4, ở thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn bày tỏ: “Hằng năm, vào dịp lễ, Tết, gia đình tôi đều được cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đến tặng quà, động viên. Năm nay, được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng hỗ trợ xây nhà mới vững chãi, tôi rất vui mừng, bởi từ nay không phải lo lắng mỗi khi mưa bão...”.

Đến thăm các gia đình chính sách được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, chúng tôi ai cũng vui mừng, phấn khởi khi thấy các gia đình đều ở trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Trung tá Phạm Minh Đức, Trợ lý Chính sách Ban CHQS huyện cho biết: Quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng vừa thể hiện tình cảm, vừa là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện. Hằng năm, Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, nắm hoàn cảnh của những người thuộc diện chính sách để hỗ trợ xây nhà đồng đội, nhà tình nghĩa. Từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ, xây 2 ngôi nhà tình nghĩa. Ngoài nguồn Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng, Quân khu, Ban CHQS huyện đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ được hơn 11 tỷ đồng để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng”.

Theo Thượng tá Đinh Tiến Mạnh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thanh Hà, để chăm lo cho những người thuộc diện chính sách, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát động trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Từ năm 2018 đến nay, LLVT huyện đã hỗ trợ, xây và tu sửa được 4 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội. Ngoài số tiền do cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện quyên góp ủng hộ, Đảng ủy, Ban CHQS huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong huyện cùng chung tay giúp đỡ, chăm lo cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các Quyết định 49 và 62 của Thủ tướng Chính phủ cho hơn 2.000 người với số tiền hơn 3 tỷ đồng, bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc. 10 năm qua, LLVT huyện đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức đón nhận hàng trăm hài cốt liệt sĩ hy sinh ở các chiến trường Campuchia và nước bạn Lào về an táng tại nghĩa trang các địa phương.

Những việc làm thiết thực, cụ thể của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Thanh Hà đã thể hiện tình cảm, sự trân trọng, tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, để lại ấn tượng, hình ảnh tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

NGUYỄN THANH

(0) Bình luận
Lực lượng vũ trang huyện Thanh Hà: Quan tâm đền ơn, đáp nghĩa