Người đảng viên già hiến đất làm đường

10/12/2017 10:14

Về thăm thôn An Lại, xã An Lương (Thanh Hà), nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước đường liên thôn mới được làm to đẹp và sạch sẽ.


Con đường của thôn An Lương được mở rộng có phần đóng góp tích cực của gia đình ông Thạo

Con đường mới này có sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của bà con trong xóm. Trong đó, tiêu biểu là ông Phạm Đăng Thạo (sinh năm 1947), đảng viên 35 năm tuổi Đảng, hội viên Hội Cựu chiến binh đã hiến đất làm đường.

Để xây dựng nông thôn mới, UBND xã An Lương phát động các hộ dân cùng đóng góp để mở rộng các con đường liên thôn. Con đường cũ vào thôn An Lại chỉ rộng hơn 2 m. Để mở rộng mặt đường bảo đảm tiêu chuẩn, phải lấn vào phần đất của các hộ dân. Nhà ông Thạo nằm ngay đầu ngõ, mặt bám theo con đường dài hơn 40 m. Khi được thôn vận động hiến đất, ông Thạo cho rằng con đường được mở rộng sẽ giúp việc đi lại của bà con trong thôn thuận tiện hơn, ngõ xóm sạch sẽ và chính nhà ông cũng đẹp hơn. Vì thế, ông Thạo vận động vợ con cắt một phần đất thổ cư để mở rộng đường. Hầu hết các gia đình nằm sát đường đều đã xây tường bao kiên cố, nếu mở rộng đường, mỗi nhà chỉ hiến khoảng 50-70 cm nhưng đều phải phá tường bao. Nhận thấy nếu các hộ đều phá tường bao, hiến đất  thì việc giải tỏa con đường này sẽ rất tốn kém và mất nhiều thời gian nên ông Thạo đề xuất với lãnh đạo thôn: "Con đường cần mở rộng bao nhiêu thì cứ lấy bên phần đất của gia đình tôi". Trước tấm lòng của ông Thạo, ban lãnh đạo thôn quyết định mở rộng thêm hơn 1m về phần đất của gia đình ông.

Ngày thi công con đường, gia đình ông Thạo đã tự tháo dỡ tường bao. Nhiều cây ăn quả được gia đình trồng từ hàng chục năm trước cũng được chặt hạ để lấy đất mở rộng đường. Gia đình ông Thạo đã hiến 43 m2 đất thổ cư và vẫn đóng góp kinh phí làm đường theo quy định của thôn.

Tấm lòng vì việc chung của người đảng viên già thật đáng quý khi điều kiện kinh tế của gia đình ông không thuộc diện sung túc, giàu có. Trước kia ông Thạo là nhân viên Xí nghiệp Đánh cá Cát Bà (TP Hải Dương), đến năm2013 ông về nghỉ hưu. Đồng lương hưu eo hẹp nên vợ chồng ông Thạo xin làm thêm tại xưởng gia công bánh đậu xanh ngay ở thôn để có thêm thu nhập.

Không chỉ gương mẫu trong việc hiến đất làm đường, là đảng viên cao tuổi nên bản thân ông Thạo và gia đình luôn gương mẫu thực hiện các phong trào khác của địa phương. Ông Đỗ Đức Hiệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã An Lương cho biết: "Ông Thạo là hội viên tích cực tham gia các phong trào do hội phát động, chấp hành tốt quy định của địa phương".

Vì mục đích chung của thôn, đảng viên, cựu chiến binh Phạm Đăng Thạo sẵn sàng nhận phần thiệt thòi về mình. Việc làm của ông đã góp phần tạo nên diện mạo nông thôn mới đẹp đẽ hơn cho vùng quê An Lương.    

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đảng viên già hiến đất làm đường