Những tấm lòng hảo tâm giữa đại dịch nCoV

06/02/2020 23:02

Một số phòng khám trên địa bàn thị xã Kinh Môn đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, để lại ấn tượng tốt và làm ấm lòng cộng đồng.

Nhân viên Phòng khám Đa khoa Minh Phúc phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, những ngày qua, nhiều người dân thị xã Kinh Môn tìm mua khẩu trang y tế để phòng tránh bệnh, khiến mặt hàng này khan hiếm. 

Để chia sẻ khó khăn với người dân và nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, một số phòng khám trên địa bàn thị xã đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, để lại ấn tượng tốt và làm ấm lòng cộng đồng.

Trước cửa Phòng khám Đa khoa quốc tế Thuận An (phường Hiệp An), những hộp khẩu trang y tế được bày sẵn để phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Đến ngày 5.2, phòng khám đã phát miễn phí trên 30.000 khẩu trang cho người dân.

Chị Đào Thị Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Phòng khám Đa khoa quốc tế Thuận An cho biết mỗi ngày, phòng khám có trên 100 bệnh nhân và người nhà đến thăm khám nhưng rất ít người đeo khẩu trang trong bối khi các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở chỗ đông người để phòng chống nCoV. "Từ ngày 31.1 - 6.2, phòng khám phát trên 30.000 khẩu trang miễn phí cho người dân. Hiện số khẩu trang trong kho đã được phát gần hết. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhập hàng về để phát miễn phí cho người dân", chi Hà cho biết.

Đến nay, Phòng khám Đa khoa Minh Phúc (phường An Lưu) đã phát miễn phí khoảng 5.000 chiếc khẩu trang y tế cho người dân. Vài ngày tới, phòng khám sẽ phối hợp với UBND phường Minh Tân và Công ty TNHH Tiến Trung (phường Minh Tân) phát miễn phí 100.000 chiếc cho người dân trong phường.

Anh Trương Văn Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Phòng khám Đa khoa Bảo An (phường An Lưu) cho biết từ ngày 1.2, phòng khám đã phát miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân trên địa bàn trên 2.500 chiếc khẩu trang y tế. Các y, bác sĩ của phòng khám còn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang đúng cách, hiệu quả để phòng chống dịch nCoV.

Nhận những chiếc khẩu trang y tế miễn phí và được tư vẫn kỹ lưỡng từ các y, bác sĩ từ Phòng khám Đa khoa Bảo An, bà Trần Thị Cửu (phường Hiến Thành) và ông Vũ Văn Nội (phường Long Xuyên) chia sẻ: “Tôi thấy nhiều nơi lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang thì hành động tặng khẩu trang của phòng khám và một số cửa hàng trên địa bàn thị xã rất đáng trân trọng, làm ấm lòng người dân”.

Với tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của của các đơn vị, cá nhân đã thực sự lan tỏa những việc làm đẹp ra toàn cộng đồng, mang lại niềm tin, sự ấm áp cho mọi người, góp phần giúp người dân bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh do nCoV gây ra.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng hảo tâm giữa đại dịch nCoV