Quán ăn 5.000 đồng ấm lòng người lao động

20/08/2019 18:55

Cứ 6 giờ sáng, quán ăn của chị Nguyễn Thị Nhật ở số 431 đường Điện Biên Phủ (TP Hải Dương) lại tấp nập thực khách.

Mỗi ngày, chị Nhật bán được hơn 100 chiếc bánh mỳ pa-tê, trứng và hàng chục suất xôi

Chỉ với 5.000 đồng, những người lao động nghèo ở TP Hải Dương đã có một bữa sáng vừa đủ để khởi đầu một ngày làm việc vất vả.

Quán của chị Nhật chỉ rộng khoảng 20 m2, kê được vài bộ bàn ghế nhỏ cho khách vào ăn. Khách tới quán chủ yếu là những người lao động có thu nhập thấp, người có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí có cả trẻ nhỏ, học sinh. 

Nhận chiếc bánh mỳ pa-tê trên tay, người mang về, người tìm bàn ngồi ăn tại quán. Chị Hoàng Thị Hương (36 tuổi), công nhân Công ty TNHH Ha Hea Việt Nam cho biết: "Tôi ở quê lên đây làm công nhân được 5 năm. Mỗi tháng lương chỉ được 6 triệu đồng, nếu trừ tiền thuê trọ và ăn uống thì cũng chẳng còn được bao nhiêu. Mọi khoản chi tiêu tôi đều phải rất tiết kiệm. Từ khi biết quán ăn sáng này ngày nào tôi cũng qua mua vì giá rẻ, đồ ăn phong phú và bảo đảm vệ sinh".

Gần 20 năm bán đồ ăn sáng, chị Nhật hiểu được tâm lý của những người lao động nghèo. Với họ, bữa sáng chỉ cần no bụng, không cần cầu kỳ hay cao sang. Vậy nên chị mở quán bán chủ yếu là bánh mỳ trứng và bánh mỳ pa-tê, xôi, vì vừa dễ làm, giá lại rẻ, hợp với túi tiền của người lao động. Chị còn bán thêm bánh cuốn, nước mía để mọi người thoải mái lựa chọn. Hiện mỗi buổi sáng chị bán được trên 100 chiếc bánh mỳ pa-tê, bánh mỳ trứng cùng hàng chục suất xôi, bánh cuốn... 

Để nguyên liệu làm đồ ăn sáng được tươi ngon, chị Nhật thường tự đi chợ lựa chọn thực phẩm và tự chế biến. Chị bảo do là đồ tự làm nên lấy công làm lãi, mỗi chiếc bánh mỳ trứng, bánh mỳ pa-tê chị chỉ bán với giá 5.000 đồng. Tuy lãi không nhiều nhưng chị Nhật cảm thấy vui vì quán lúc nào cũng đông khách.

Không chỉ giá rẻ, quán ăn sáng của chị Nhật còn được mọi người hết lời khen ngợi vì chủ quán và người phục vụ đều nhiệt tình, chu đáo. Chị Bùi Thị Lan (46 tuổi) ở thị trấn Phú Thứ (Kinh Môn) chăm chồng điều trị tại Bệnh viện Quân y 7 cho biết: “Nhờ mọi người giới thiệu tôi mới biết đến quán ăn sáng này. Đến nay, tôi đã ăn tại quán của chị Nhật được hơn 1 tháng. Ở đây, mọi người phục vụ rất nhiệt tình, chu đáo, các món ăn ngon mà giá lại rẻ".

Quán ăn sáng của chị Nhật không chỉ giúp nhiều người lao động thu nhập thấp có được bữa sáng ấm lòng mà còn đem đến cho họ cảm giác được sẻ chia những khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Quán ăn 5.000 đồng ấm lòng người lao động