Sẽ công nhận liệt sĩ cho Trưởng Công an xã giúp dân chống bão lũ

05/08/2019 17:12

Tỉnh Thanh Hóa cần khẩn trương hoàn tất thủ tục gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để trình Chính phủ xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Thao Văn Súa.

Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa - Ảnh: Người dân cung cấp

Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết ngay đầu phiên họp Chính phủ sáng 5.8, ông đã trao đổi với Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an và cùng thống nhất là đề nghị với các cơ quan, chính quyền tỉnh Thanh Hóa hoàn tất thủ tục ngay để trình Chính phủ xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Thao Văn Súa (33 tuổi, trú tại bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn), Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát.

Tiếp đó, Bộ trưởng Dung cũng trực tiếp gọi điện trao đổi với lãnh đạo huyện Mường Lát để đề nghị và hướng dẫn địa phương này sớm hoàn tất các thủ tục để gửi về Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

"Khi địa phương gửi hồ sơ lên, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ trình Chính phủ xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Thao Văn Súa ngay" - Bộ trưởng Dung khẳng định.

Trước đó, ngày 3.8, trong lúc huyện Mường Lát đang có mưa lớn, ông Thao Văn Súa cùng lực lượng chức năng của xã đi kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá để có phương án hỗ trợ dân di tản đến nơi an toàn và chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai.

Khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực gần Trường Tiểu học Nhi Sơn ở bản Pá Hộc, đoàn công tác của ông Súa gặp mưa lớn kèm lũ quét, lũ ống dội xuống địa bàn. Lúc đó, đất đá từ trên đồi, núi đổ xuống đường với khối lượng lớn đã vùi lấp ông Thao Văn Súa.

Đến sáng 4.8, lực lượng chức năng huyện Mường Lát mới tìm thấy thi thể ông Súa tại khu vực bị vùi lấp, bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương mai táng nạn nhân xấu số. Ông Súa có vợ và hai con nhỏ.

Được biết, ông Thào Văn Súa đã có thâm niên 10 năm công tác tại vị trí Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Sẽ công nhận liệt sĩ cho Trưởng Công an xã giúp dân chống bão lũ