Tấm lòng vàng của gia đình cụ Na

04/04/2020 23:00

Cụ Nguyễn Huy Na năm nay 95 tuổi nhưng vẫn đến tận nơi trao tặng huyện 2 tấn gạo (trị giá 32 triệu đồng) để phòng dịch Covid-19.

Dù tuổi cao, sức yếu nhưng cụ Nguyễn Huy Na mong muốn trao tận tay món quà cho huyện để chung tay phòng chống dịch

Chiều 3.4, tại chương trình "Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19", huyện Nam Sách đã được 13 tập thể, cá nhân tài trợ, ủng hộ thiết bị y tế, lương thực, trị giá 623 triệu đồng. Trong các tập thể, cá nhân lên trao quà tặng cho huyện, chúng tôi xúc động nhất với hình ảnh cụ Nguyễn Huy Na, ở xóm 1, thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng. Cụ tặng huyện 2 tấn gạo (trị giá 32 triệu đồng). Cụ Na năm nay 95 tuổi, lưng còng, sức khỏe yếu phải chống gậy và cần có con cháu hỗ trợ mới đến được điểm tiếp nhận của huyện. Khi cụ lên trao tặng mọi người trong hội trường rất xúc động, cảm phục tấm lòng thơm thảo, tinh thần trách nhiệm của một người "Tuổi cao gương sáng".

Qua hỏi chuyện ông Nguyễn Huy Tạn là con trai trưởng của cụ, chúng tôi càng thấy khâm phục hơn. Hiện nay, hai vợ chồng cụ Na ở với vợ chồng người con trai thứ. Vợ cụ 97 tuổi đã bị tai biến 6 lần và nằm liệt giường nhiều năm nay. Cả 2 vợ chồng cụ đều không có lương hưu. Số tiền mà cụ tặng hôm nay do dành dụm nhiều năm từ con cháu, người thân cho, biếu.

Ông Nguyễn Huy Tạn cho biết cụ Na rất hăng hái khi nghe lời kêu gọi của các cấp, các ngành về việc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. "Bố tôi cùng bàn với con cháu rằng: "Tuy gia đình mình không thật sự khá giả nhưng lúc này đang rất cần sự chung tay của mọi người như câu các cụ ta thường nói "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Bố mẹ có chút tiền tiết kiệm mong muốn được góp sức cùng địa phương chống dịch", ông Tạn nói. Thấy cụ tâm huyết như vậy nên con cháu ai cũng phấn khởi và đã đăng ký ủng hộ với huyện.

"Ngày tiếp nhận tài trợ, ủng hộ của huyện, con cháu khuyên cụ sức khỏe yếu nên ở nhà để chúng tôi đi thay nhưng cụ không nghe. Bố tôi bảo còn đi được và đích thân trao tặng cho huyện để thể hiện tình cảm, trách nhiệm của một người dân. Qua đây cũng mong muốn động viên, khích lệ mọi người cùng chung tay để đất nước ta sớm đẩy lùi dịch Covid-19 quái ác", ông Nguyễn Huy Tạn cho biết thêm.

Vợ chồng cụ Nguyễn Huy Na sinh được 10 người con, 5 trai, 5 gái. 4 người con trai tham gia kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc. Trong cuộc sống, cụ luôn giáo dục, khuyên bảo con cháu hãy là những công dân có trách nhiệm, có ích, nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Được sự giáo dục, chỉ bảo của cụ, các con cháu ngày một trưởng thành và dù ở vị trí công việc nào đều có những đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước.

Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo huyện Nam Sách đã trao tặng giấy khen để thể hiện sự tri ân, ghi nhận tình cảm của gia đình cụ Na và coi đây là tấm gương sáng trong cộng đồng. Sự ủng hộ, tài trợ của người dân như gia đình cụ Na sẽ tiếp thêm sức mạnh để đất nước ta sớm giành thắng lợi trong cuộc chiến đấu với kẻ thù vô hình Covid-19.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Tấm lòng vàng của gia đình cụ Na