Tận tâm với khu dân cư

02/10/2019 14:35

Nhiệt tình, trách nhiệm là những lời nhận xét của người dân khu 8, phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) dành cho ông Nguyễn Văn Long, Bí thư chi bộ, Trưởng khu dân cư.


Ông Long tới từng hộ vận động chấp hành đúng quy định về lắp đặt biển quảng cáo

Sau khi nghỉ hưu, ông Long tham gia cấp ủy và được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ vào năm 2017. Do đặc thù khu 8 mới được hình thành trên cơ sở chủ yếu là khu 5 và một phần của các khu 7, 3, 1, 6 nên để tạo sự đồng thuận của người dân trong khu không dễ dàng.

Nhưng với sự tận tâm của ông Long, các khó khăn đã dần được tháo gỡ.

Khu 8 có nhiều tuyến đường chính như Hồ Chí Minh, Hoàng Hoa Thám, Tuệ Tĩnh, Nguyễn Trãi… nên tình trạng người dân đặt biển quảng cáo sai quy định rất nhiều.

Trước thực trạng này, ông Long đã tới từng hộ nhắc nhở, vận động người dân tự nguyện tháo dỡ biển vi phạm và làm lại theo đúng yêu cầu của thành phố. Chính vì thế, khi phường triển khai đợt cao điểm về chấn chỉnh trật tự quảng cáo, khu 8 ít phải cưỡng chế nhất.

Trước đây, việc treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ lớn ở khu dân cư rất hạn chế. Ông Long cho biết: “Dịp Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 vừa qua, tôi đi dọc các tuyến phố trong khu để kiểm tra, nhắc nhở.

Đại lộ Hồ Chí Minh là tuyến phố văn minh mà chỉ có duy nhất 1 hộ treo cờ. Điều này làm tôi rất trăn trở”. Nghĩ là làm, ông Long tới từng hộ tặng cờ, tuyên truyền cho mọi người hiểu ý nghĩa của việc làm này. Sau khi được ông giải thích, ai cũng nghe ra và cam kết sẽ nghiêm túc treo cờ Tổ quốc.

Khu 8 có khu tập thể của Công ty CP Chế tạo bơm Hải Dương. Do xây dựng từ lâu nên xuống cấp, hệ thống thoát nước không bảo đảm, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân, làm mất mỹ quan đô thị.

Ông Long đã kêu gọi các hộ trong khu tập thể đóng góp sửa lại. Nhờ vậy, đường trong khu tập thể không còn đọng nước nhiều ngày mỗi khi có mưa, hệ thống thoát nước thải sinh hoạt cũng sạch sẽ, không ứ đọng nước bẩn, mất vệ sinh như trước. Hằng tuần, hằng tháng, người dân tích cực dọn dẹp vệ sinh chung sạch sẽ và thêm gắn bó.

Ông Nguyễn Thanh Tân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Trãi nhận xét: “Ông Long là Bí thư chi bộ, Trưởng khu dân cư gương mẫu, luôn hăng hái, tận tình với công việc chung nên được người dân ủng hộ, tin tưởng. Khu 8 luôn là đơn vị đi đầu của phường trong thực hiện văn minh đô thị".

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tận tâm với khu dân cư