Tình nguyện nấu cơm mang ra chốt phòng dịch 

10/04/2020 05:00

Hằng ngày, nhóm tình nguyện trẻ ở làng Vực, xã Chí Minh (Tứ Kỳ) đã tự đóng góp kinh phí để nấu từ 30 - 40 suất cơm miễn phí cho lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Nhóm tình nguyện trẻ thôn Vực trao tận tay những suất cơm miễn phí cho lực lượng kiểm dịch Covid-19

Một ngày đầu tháng 4, mặc dù trời lất phất mưa nhưng ngay từ sáng sớm, các thành viên trong nhóm tình nguyện trẻ ở làng Vực đã có mặt đúng giờ để đi chợ mua nguyên liệu, chế biến thức ăn và nấu cơm. Mỗi người làm một việc, người vo gạo, người thái thịt, rửa rau... Chị Nguyễn Thị Yến, thành viên nhóm tình nguyện cho biết: "Tôi thấy các thành viên trực chốt ngày đêm vất vả và nhà lại ở xa trong khi hầu hết các quán ăn xung quanh đều đã đóng cửa để phòng chống dịch. Lúc đó, tôi cùng các thành viên trong nhóm nảy ra ý tưởng nấu cơm miễn phí cho các lực lượng tham gia trực chốt".

Xã Chí Minh hiện có 5 chốt kiểm soát dịch Covid-19, mỗi chốt có từ 7-8 thành viên tham gia, chia làm 2 ca, trực 24/24 giờ vào tất cả các ngày trong tuần. Các lực lượng tham gia tại các chốt không quản ngày đêm vất vả, bám chốt kiểm soát y tế để phát hiện, ngăn chặn không cho dịch bệnh lây lan. Ban đầu nhóm tình nguyện trẻ tự đóng góp kinh phí để mua thực phẩm và một số đồ dùng. Thực đơn được thay đổi theo ngày. Mỗi suất ăn thường có ba món cơm, canh, đồ kho hoặc xào. Mỗi ngày, nhóm tình nguyện trẻ nấu từ 30-40 suất ăn gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt trong xã.

Hằng ngày, bất kể nắng hay mưa, cứ đến 11 giờ trưa và 5 giờ chiều, sau khi nấu xong các thành viên trong nhóm sẽ chia nhau mang cơm đến các chốt. Tuy mỗi suất cơm chỉ khoảng 30.000 đồng nhưng đã đem đến cho những người làm nhiệm vụ tại các chốt nguồn động viên tinh thần rất lớn. "Chúng tôi rất cảm động. Nhờ có các cháu mang cơm hằng ngày, chúng tôi không phải vất vả về nhà ăn cơm nữa", ông Nguyễn Văn Cường ở chốt kiểm soát dịch tại bến đò Bầu A, xã Chí Minh nói.

Thấy tấm lòng và việc làm ý nghĩa của nhóm tình nguyện ở thôn Vực, nhiều tổ chức, cá nhân trong xã đã cùng tham gia ủng hộ nhiệt tình. Người không ủng hộ tiền thì cho gạo, trứng, thịt, rau củ quả, người góp công. Đến nay, nhóm tình nguyện đã nhận được hơn 13 triệu đồng tiền mặt và 1,5 tạ gạo, 300 quả trứng từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn ủng hộ, giúp các xuất ăn cho các thành viên chốt kiểm dịch thêm phong phú.

Việc làm của nhóm tình nguyện trẻ ở thôn Vực tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm cùng chung tay với cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

TRẦN YẾN

(0) Bình luận
Tình nguyện nấu cơm mang ra chốt phòng dịch