Trưởng xóm gương mẫu

10/10/2019 09:33

Những năm qua cựu chiến binh Phạm Văn Đượng ở thôn Tiên Kiều, xã Thanh Hồng (Thanh Hà) luôn gương mẫu, tâm huyết trong các phong trào.


Cựu chiến binh Phạm Văn Đượng (bên phải) luôn sâu sát, quan tâm đời sống người dân trong xóm

Phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, những năm qua cựu chiến binh (CCB) Phạm Văn Đượng (sinh năm 1959) ở thôn Tiên Kiều, xã Thanh Hồng (Thanh Hà) luôn gương mẫu, tâm huyết trong các phong trào. Không chỉ là xóm trưởng trách nhiệm, ông Đượng còn đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

Tháng 2.1979 khi vừa tròn 20 tuổi, mặc dù sức khỏe yếu nhưng ông Đượng vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ tham gia bảo vệ biên giới. Sau hơn 4 năm trong quân ngũ, ông trở về địa phương và lập gia đình.

Từ hai bàn tay trắng nhưng nhờ cần cù chịu khó, kiên trì tính toán làm ăn, ông đã gặt hái được nhiều thành công. Gia đình ông Đượng đang có hơn 1 mẫu vườn trồng cây ăn quả và gần 2 mẫu nuôi rươi, cáy, cho thu nhập từ 300-400 triệu đồng/năm.

Ông Đượng cho biết: “Sau khi Nhà nước có chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tôi đã lập vườn để trồng vải. Sau này nhờ sự hỗ trợ của Hội CCB xã, tôi được vay thêm vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đấu thầu đất, mở rộng diện tích canh tác. Học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi, tôi trồng thêm táo Đài Loan và nhãn Hương chi, rồi chuyển diện tích bãi trũng gần sông sang phát triển rươi, cáy và trồng kèm chuối, đu đủ".

Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, ông còn được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng xóm 1, đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Với vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, ông luôn gần dân, sát dân, nêu cao vai trò gương mẫu, nói đi đôi với làm, gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con trong thôn, xóm; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

Năm 2014, ông tích cực vận động các hộ đổ bê tông đường xóm với chiều dài 800 m, rộng 3 m và 1.300 m đường nội đồng giúp bà con đi lại, canh tác thuận lợi.

Khi vận động tham gia đóng góp thực hiện các phong trào, làm các công trình, ông đều tổ chức họp bàn, đến từng hộ trong xóm, thông báo cụ thể thời gian thu nộp. Nhờ đó, từ năm 2011 đến nay, xóm 1 là một trong những xóm luôn hoàn thành 100% các chỉ tiêu do thôn, xã giao.

Ngoài ra, ông còn vận động bà con trồng các loại cây hai bên đường lấy bóng mát và thường xuyên cắt tỉa không để ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông. Vận động các hộ quyên góp lắp đặt hệ thống đèn thắp sáng đường trong xóm, góp phần gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương.

Những năm qua, dù ở cương vị nào, ông Đượng cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp trao tặng. Từ năm 2011 đến nay, gia đình ông đều đạt danh hiệu văn hóa.

Ông Phạm Trung Dũng, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Hồng cho biết: “Ông Đượng luôn gương mẫu, tâm huyết, đi đầu trong các công việc của địa phương; chủ động, sáng tạo thực hiện các phong trào, hoạt động của hội và thôn, xóm. Ông đã nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất, làm kinh tế giỏi”.

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng xóm gương mẫu