Từng tình nguyện nhập ngũ, thầy Tú tiếp tục xung phong chống dịch

15/02/2021 15:53

Đó là thầy giáo Nguyễn Văn Tú, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học phường An Lưu (thị xã Kinh Môn).


Thầy Tú (đứng) tuyên truyền mọi người trong khu cách ly thực hiện tốt quy định phòng dịch

Nhiệt tình

Trong nhiều tình nguyện viên xung phong tham gia chống dịch ở thị xã Kinh Môn đợt này, ngoài số đông là những đoàn viên thanh niên, thầy Tú là một trường hợp khá đặc biệt. Thời trẻ, thầy Tú từng viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đợt dịch này, một lần nữa thầy lại tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ với nhân dân.

Chiều 15.2, tiếng loa phát thanh nội bộ trong khu cách ly Trường Tiểu học An Lưu vang lên động viên mọi người ra hành lang, ra sân tập thể thao. Kèm với đó là lời nhắc nhở: “Mọi người nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay vào nhé. Nhớ đứng cách xa nhau 1 chút, tập thể dục hay chơi thể thao thì đứng theo nhóm cùng phòng nhé”. Đó chính là tiếng của thầy giáo Nguyễn Văn Tú đang trực tiếp thông báo từ khu vực điều hành.

Chị Phạm Thị Hương làm ở Công ty TNHH Giầy da Vietory đang ở khu cách ly cho biết: “Mới đầu ai cũng có chung tâm trạng là buồn vì Tết phải xa nhà. Khi nghe các bài nhạc mùa xuân, bài tuyên truyền phòng dịch của thầy Tú chúng tôi cũng phấn chấn hơn. Đến nay thì đã thành nếp, ngày 2 buổi, cứ chờ tiếng loa phát thanh của thầy Tú là chúng tôi rủ nhau ra sân tập thể dục, chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe, chống dịch lại bệnh. Thầy Tú còn rất nhiệt tình, người nhà gửi đồ gì cho chúng tôi, thầy đều chuyển tới tận tay”.

Công việc hàng ngày của thầy Tú ở khu cách ly là cùng tổ điều hành hoạt động trong khu cách ly, từ kiểm tra cơ sở vật chất, tiếp nhận và xử lý những thông tin diễn ra trong khu cách ly, tuyên truyền người dân các biện pháp phòng chống dịch, đến động viên mọi người tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, tiếp nhận các nguồn tài trợ chuyển đến tận tay những người đang cách ly.

"Không phải ai cũng làm được"

Dù phải làm việc trong những ngày Tết, chỗ ăn, nghỉ là bàn học của học sinh kê lại, thầy Tú và các lực lượng tại khu cách ly vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm.

Anh Nguyễn Huy Hoàng, thanh niên phường An Lưu tình nguyện làm nhiệm vụ trong khu cách ly cho biết: “Mấy ngày đầu vào đây, vừa lạ lẫm, lại không có chăn ấm đệm êm như ở nhà, đêm đến tôi cứ trằn trọc khó ngủ. Thầy Tú động viên: Ngày thầy còn tại ngũ, đêm mùa đông hành quân mấy chục cây số, trên vai đeo ba lô nặng cả chục kg mà ai nấy đều rất khí thế. Giờ đây được sống trong hòa bình, hạnh phúc, trong lúc dịch bệnh thế này, chúng ta dù có vất vả nhưng cũng không bằng ngoài kia, còn có bao nhiêu bác sĩ làm việc ngày đêm, bao nhiêu chiến sĩ ngồi trực chốt canh gác, có khi họ chỉ tranh thủ ngồi chợp mắt, đứng để ăn. Thế nên mỗi người hãy cố gắng vì mục tiêu chung là chống dịch”. Nghe những lời động viên của thầy Tú, tôi lại càng có thêm tinh thần và động lực để làm tốt nhiệm vụ của mình.

30 năm kể từ ngày rời quân ngũ, đây là lần đầu tiên thầy Tú đón Tết xa nhà. Dù cuộc chiến này không có mưa bom bão đạn, nhưng cũng đầy vất vả. Với thầy Tú đó là trách nhiệm, tình cảm của 1 người lính từng rèn luyện trong quân đội luôn giữ tinh thần lạc quan, chiến thắng.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Bí thư Đảng uỷ phường An Lưu cho biết: “Giữa lúc dịch bệnh phức tạp, lại là thời điểm Tết Nguyên đán, không quản ngại nguy hiểm, chấp nhận xa gia đình để làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung 21 ngày là điều mà không phải ai cũng làm được. Nhờ những tấm gương tình nguyện như thầy Tú đã góp phần giúp địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh”.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từng tình nguyện nhập ngũ, thầy Tú tiếp tục xung phong chống dịch