1 giờ ngày 11.7, Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ quỳ gối?

10/07/2018 08:33

Bỉ có lực lượng không thua kém Pháp. Những Hazard, De Bruyne ngang tầm đẳng cấp Griezmann, Mbappe. Song nhìn cả hệ thống, Quỷ đỏ không chắc chắn bằng Les Bleus.

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ, 01h00 ngày 11/7: Qủy đỏ quỳ gối

Nếu xét kỹ hơn, Pháp không có một chân chuyền sắc bén như De Bruyne. Một ngôi sao tấn công toàn năng như Hazard cũng là mẫu cầu thủ còn thiếu ở Les Bleus. Mbappe mạnh về tốc độ hơn là khả năng kết nối. Griezmann vẫn chưa đạt tới 100% phong độ. Nếu trông chờ vào những khoảnh khắc cá nhân, người Bỉ hoàn toàn tự tin trước đối thủ lớn.

Có điều, bóng đá là trò chơi của tập thể. Bỉ đã không ít lần bộc lộ họ là một tập thể còn mong manh. Hiệp 2 trước Brazil ở tứ kết là ví dụ điển hình khi các cầu thủ Nam Mỹ hoàn toàn có thể ghi 2 đến 3 bàn nếu dứt điểm tốt hơn. Khả năng chịu sức ép của các học trò HLV Roberto Martinez là chưa tốt. Ngay cả những đường lên bóng của Nhật Bản cũng có thể đặt khung thành của Courtois vào trạng thái báo động.

Vấn đề của Bỉ nhiều khả năng sẽ bộc lộ rõ hơn khi đối đầu người Pháp. Đó là hàng tiền vệ giàu sức mạnh song chưa đủ nhanh nhẹn và khéo léo, đặc biệt khi đặt trong sự so sánh với tuyến giữa của Pháp. Fellaini và Witsel không phải mẫu tiền vệ giỏi thoát pressing chỉ bằng một chạm bóng, điều mà Pogba vẫn hay làm. Sự hỗ trợ mà Pogba nhận được từ Matuidi, Kante cũng tốt hơn các vệ tinh xung quanh Fellaini - Witsel. Rất có thể Bỉ sẽ rơi vào tình trạng giống Uruguay và Argentina, bị đánh mất khu trung tuyến vào tay người Pháp.

Đội bóng của Deschamps tới lúc này vẫn còn nhiều dấu hỏi? Bao giờ Giroud mới ghi bàn, điểm rơi phong độ của Griezmann là ở đâu? Vì sao Pháp chưa thể bùng nổ như kỳ vọng? Những câu hỏi làm nhức nhối ngay cả những đối thủ của Les Bleus. Vì phía trước họ là một đội Pháp còn rất khó lường, với những ngôi sao đang khát khao tỏa sáng. “Rồi tôi sẽ ghi bàn, chắc chắn vậy”, phát biểu của Giroud trước trận gặp Bỉ là một thông điệp của sự tự tin.

Nhưng có một điều dễ nhận ra là Pháp hội đủ phẩm chất để vượt qua bất kỳ đối thủ nào. Họ có một hệ thống chắc chắn ở cả ba tuyến, đặc biệt là hàng tiền vệ “vô đối” tại World Cup 2018. Họ có một lối chơi đủ an toàn và hiệu quả. Bản lĩnh của các cầu thủ Pháp cũng là một bước tiến rõ rệt so với EURO 2016 và World Cup 2014. Đẳng cấp hàng đầu của Messi và Argentina, hay sự tinh quái của người Uruguay cũng không thể làm khó đội quân trẻ tuổi dưới trướng Deschamps.

Nói về sức trẻ của Pháp, người Bỉ có lý do để lo lắng. Các hậu vệ áo đỏ đều đã ngoài 30 từ Kompany, Vermaelen cho tới Vertonghen. Vermaelen sẽ đá chính trận này và có thể là điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Bỉ sau thời gian dài ngồi ngoài. Tốc độ của Mbappe lại có đất dụng võ. Uruguay từng tổ chức đeo bám Mbappe chặt chẽ song vẫn không tránh được một vài pha thoát xuống nách của số 10 ĐT Pháp. 

Trong lịch sử, Bỉ chưa bao giờ vào tới trận chung kết World Cup. Đội bóng này vẫn còn thiếu chút gì đó để vượt qua những thời khắc quyết định. Thế hệ của Lukaku, Hazard, De Bruyne liệu có tạo nên khác biệt? Một câu hỏi khó vì đối diện họ còn là một thế hệ dồi dào và có tầm vóc nhỉnh hơn.

Theo Bongdaplus

Sự bất ngờ của bóng đá

Từ đầu World Cup đến giờ

Đã bao nhiêu trận bất ngờ xảy ra

Bất ngờ nhất đội tuyển Nga

Hạ đo ván Tây Ban Nha già đời

Nhiều ông lớn(*) phải kêu trời

Thua đau đành bỏ cuộc chơi giữa đường...

Vòng bán kết thật khó lường

Thắng thua nào biết ai nhường chịu ai

Chỉ cần một chút nhỏ sai

Đối phương lật đổ là tai vạ rồi

Trận chung kết sắp đến hồi

Đội giành vô địch cúp thời nâng cao

Thử đoán là Bỉ xem sao?

Ngày 9.7.2018

(*) Các đội thua lần lượt về nước: Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1 giờ ngày 11.7, Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ quỳ gối?