32 người Cẩm Giàng cách ly tập trung do trở về từ TP Hà Nội

26/07/2021 14:16

Có 3 người từ 50 tuổi trở lên có bệnh nền nặng có nguyện vọng được cách ly tại nhà để thuận tiện chăm sóc, theo dõi sức khỏe nhưng theo quy định vẫn phải cách ly tập trung.


Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

Sáng 26.7, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng phối hợp đưa 5 người trở về từ Hà Nội đi cách ly tập trung 14 ngày tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện tại thị trấn Lai Cách. Ngay sau khi cách ly, những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đây là những người lên thăm người thân, khám, chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến trên, sống ở Hà Nội trở về quê... Khi trở về địa phương, họ đã chủ động khai báo y tế. Trạm Y tế các xã, thị trấn đã phun khử khuẩn tại các gia đình có người trở về từ TP Hà Nội, rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Có 3 người từ 50 tuổi trở lên có bệnh nền nặng như ung thư, tiểu đường, hen phế quản… có nguyện vọng được cách ly tại nhà để thuận tiện chăm sóc, theo dõi sức khỏe nhưng theo quy định vẫn phải cách ly tập trung.

Đến ngày 26.7, huyện Cẩm Giàng có 32 người cách ly tập trung trong tổng số 107 người đang được theo dõi cách ly do từ vùng dịch về, trong đó 27 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

PV




(0) Bình luận
32 người Cẩm Giàng cách ly tập trung do trở về từ TP Hà Nội