71 công dân ở Cẩm Giàng hoàn thành cách ly y tế tập trung

27/02/2021 17:17

Trong 2 ngày 26 và 27.2, huyện Cẩm Giàng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 71 người tại các cơ sở cách ly tập trung của huyện.


Lãnh đạo huyện Cẩm Giàng trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 47 công nhân của Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam

Trong đó, cơ sở tại Trường Mầm non Cẩm Vũ và Trường Cao đẳng Công thương cũ có 24 người (đây là những người thuộc diện F1 ở các địa phương trong huyện) và Trường Mầm non Cẩm Phúc 47 người (là công nhân Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam).

Ngay sau khi hoàn thành cách ly tập trung, các công dân tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày và phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Riêng công nhân Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, do đặc thù, tính chất công việc và để bảo đảm an toàn về phòng chống dịch, mặc dù trong 16 ngày cách ly tập trung đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính, song khi trở về gia đình (phòng trọ), trong thời gian tự cách ly 14 ngày, các công dân này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm thêm 2 lần nữa. Nếu tiếp tục âm tính với SARS-CoV-2 thì mới được trở lại công ty làm việc.


Công dân hoàn thành cách ly tại Trường Mầm non Cẩm Phúc được nhận một phần quà do cấp ủy, chính quyền địa phương quyên góp, ủng hộ

Huyện Cẩm Giàng hiện có tổng số 57 khu cách ly tập trung, đủ bảo đảm cho khoảng 6.000 người cách ly. Trong đó có 28 khu đã đi vào hoạt động và tiếp nhận cách ly cho 2.079 công dân. Tính đến ngày 27.2, toàn huyện đã hoàn thành cách ly cho 1.467 công dân, còn 612 công dân đang thực hiện cách ly. Trong số 28 khu cách ly đang hoạt động hiện có 5 khu không còn người cách ly tập trung và đã được tổng vệ sinh, khử khuẩn, củng cố cơ sở vật chất để sẵn sàng tiếp nhận công dân trong thời gian tới.

QUANG THÚY - NGỌC VINH

(0) Bình luận
71 công dân ở Cẩm Giàng hoàn thành cách ly y tế tập trung