"Bác thằng bần"

04/12/2020 09:02

Các cụ nói chẳng sai “cờ bạc là bác thằng bần”. Bao nhiêu người phải bỏ nhà bỏ cửa, mất vợ mất con vì cờ bạc đỏ đen rồi.

Chị Thanh đang ngồi làm việc thì Hải mở cửa phòng chạy lại chỗ chị khoe:

- Chị biết gì chưa? Anh Long vừa thắng gần chục triệu nữa rồi đấy. Chị em mình đi làm vất vả cả tháng mới được 7 - 8 triệu, mà anh í chơi có một lúc buổi trưa bằng cả tháng lương.

- Thế nó vẫn chơi à? Hôm trước nó cũng khoe chị là nó thắng được hơn 10 triệu, chị đã khuyên là đừng chơi nữa rồi. Những trò đỏ đen này mình không thắng được mãi đâu - chị Thanh nói.

- Chị nghe anh ấy nói làm gì. Anh ấy cũng bảo em là xóa đi không chơi nữa rồi nhưng mà cứ xóa đi rồi tải lại. Anh ấy còn bảo em là cứ tối đi làm về lại xóa đi để vợ không biết, sáng đi làm lại tải về chơi tiếp. Hôm trước còn khoe với em là thắng được hơn 5 triệu, còn mời chúng em đi ăn mà - Hải kể thêm.

- Mấy trò đỏ đen trên mạng chỉ toàn lừa người thôi, chứ mấy ai mà ăn tiền được mãi. Cứ đua nhau chơi như này thì nguy hiểm lắm!

Sáng hôm sau, chị Thanh vừa đến công ty, Hải chạy vội lại hỏi ngay:

- Chị biết chuyện gì chưa?

- Chuyện gì? Nghe có vẻ nghiêm trọng thế...

- Anh Long chơi trò kia thua tiền rồi. Tối qua anh ấy gọi em hỏi vay tiền nhưng em không còn tiền. Sáng nay thì bảo anh xin nghỉ để ở nhà xoay tiền trả. 

Chị Thanh vội hỏi:

- Nợ nhiều không mà phải nghỉ cả làm để đi xoay xở?

- Em thấy bảo nợ khoảng năm mươi triệu cơ.

- Đấy, thế có khổ không, thấy thắng được tí tiền là lao vào chơi, giờ thì phải đi vay tiền trả nợ. To chuyện rồi đây. Các cụ nói chẳng sai “cờ bạc là bác thằng bần”. Bao nhiêu người phải bỏ nhà bỏ cửa, mất vợ mất con vì cờ bạc đỏ đen rồi mà vẫn còn cứ lao đầu vào - chị Thanh sốt ruột thở than. 

THANH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Bác thằng bần"