Bình Giang yêu cầu cao hơn về phòng chống dịch

06/03/2021 15:31

Ngày 5.3, UBND huyện đã có yêu cầu cao hơn trong phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Từ ngày 3.3, huyện Bình Giang chuyển trạng thái phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ. Toàn huyện chỉ còn 16 hộ với 53 nhân khẩu ở khu Thượng, thị trấn Kẻ Sặt thực hiện cách ly y tế.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch, UBND huyện yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, giải khát không được phép bán hàng phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ cho bán mang về. Nghiêm cấm quán ăn uống vỉa hè hoạt động. Tiểu thương, người kinh doanh tại chợ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Người đi chợ giữ khoảng cách tối thiếu 2 m. 

UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ, tăng cường kiểm tra hoạt động của các chợ, nhà hàng, quán ăn. Tổ giám sát Covid-19 tại các chợ, trung tâm thương mại thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra, vào chợ, nhắc nhở tiểu thương, người đi chợ tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch.

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Giang yêu cầu cao hơn về phòng chống dịch