Câu lạc bộ Thiện nguyện Thành Đông tặng hơn 12.000 mũ chắn giọt bắn 

04/04/2020 07:00

Đến sáng 3.4, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Thành Đông đã trao tặng hơn 12.300 chiếc mũ chắn giọt bắn cho một số cơ quan, đơn vị, bệnh viện trong và ngoài tỉnh.


Nhân viên, giáo viên Trung tâm Anh ngữ HOPE (TP Hải Dương) tham gia làm mũ chắn giọt bắn

Toàn bộ số mũ trên do CLB quyên góp nguyên vật liệu, phối hợp với một số đơn vị thiết kế, tự lắp ráp. 

Trước đó, ngay trong đêm 31.3, CLB đã gấp rút làm và trao tặng 600 chiếc mũ cho Khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trước khi cả nước thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về 15 ngày cách ly toàn xã hội. Công an tỉnh đã nhận 1.000 chiếc mũ chắn giọt bắn do CLB trao tặng để trang bị cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong tỉnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận 600 chiếc; các bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế,  Bệnh nhiệt đới, Phổi Hải Dương... mỗi nơi được tặng 200 chiếc. 


Cán bộ, nhân viên Khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) dùng mũ chắn giọt bắn do Câu lạc bộ Thiện nguyện Thành Đông tặng

CLB đã kêu gọi sự chung tay của Trung tâm Anh ngữ HOPE (TP Hải Dương), Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh; nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, giáo viên... trong tỉnh tham gia ủng hộ nguyên vật liệu, nhân công để làm mũ. 

Hiện nay, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu cao về trang bị loại mũ bảo hộ này, CLB đang tích cực vận động sự ủng hộ, trợ giúp của nhiều tổ chức, cá nhân để sản xuất. Ngoài thị trường, giá loại mũ này từ 30-40.000/đồng/chiếc. 

CLB Thiện nguyện Thành Đông là tổ chức thiện nguyện với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh Hải Dương. 

THU MINH

(0) Bình luận
Câu lạc bộ Thiện nguyện Thành Đông tặng hơn 12.000 mũ chắn giọt bắn