Chi gần 705 tỷ đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

29/07/2020 19:00

Sáng 29.7, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Sở Y tế đánh giá công tác khám chữa bệnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu ghi nhận các kết quả đạt được của Hải Dương trong thời gian qua như duy trì đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), bảo đảm quyền lợi cho những người tham gia.

Các đồng chí đề nghị thời gian tới các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tỉnh Hải Dương cùng phối hợp với ngành BHXH và y tế rà soát, đánh giá các nhóm đối tượng chưa tham gia BHYT; tăng cường tuyên truyền chế độ, chính sách BHYT đến toàn thể nhân dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu. Các cơ sở khám chữa bệnh BHYT cần đồng hành cùng với ngành bảo hiểm đổi mới phương thức thanh toán; kịp thời chấn chỉnh, giải quyết các bất cập trong thời gian qua, nâng cao hiệu quả quản lý nguồn quỹ khám chữa bệnh, bảo đảm không vượt quá chỉ tiêu được giao.

Tính đến ngày 30.6, toàn tỉnh có hơn 1,6 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt gần 87%; đã chi gần 705 tỷ đồng thanh toán cho hơn 1,37 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT. Tuy nhiên, tính đến hết tháng 6, Hải Dương xếp thứ 32 toàn quốc trên bảng hệ thống giám sát về tỷ lệ sử dụng dự toán chi khám chữa bệnh BHYT (tụt 13 bậc so với cùng kỳ năm 2019), nghĩa là số tiền chi vẫn ở mức cao so với nguồn quỹ giao.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi gần 705 tỷ đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế