Chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện cho hơn 2,096 triệu lượt người

15/11/2018 09:27

Hệ thống bưu điện các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức chi trả cho hơn 2.096.000 lượt người hưởng TCXH hằng tháng với tổng kinh phí thực hiện hơn 814 tỷ đồng.


Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Sáng 14.11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với Bưu điện tỉnh sơ kết 2 năm thực hiện công tác chi trả trợ cấp xã hội (TCXH) qua bưu điện và Đề án Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ và nghĩa trang trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những cố gắng của 2 ngành LĐTBXH và bưu điện, đã đạt được những kết quả tích cực trong thực hiện công tác chi trả TCXH qua bưu điện và Đề án Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ và nghĩa trang trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới, 2 ngành cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa sự chỉ đạo, điều hành của Trung ương và của tỉnh trong công tác này. Phối hợp với các địa phương sớm thu thập, bổ sung thêm thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ. Ngành bưu điện cần quan tâm bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chi trả qua thẻ lĩnh tiền trên địa bàn toàn tỉnh bảo đảm thông suốt.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Thực hiện Quyết định số 1535/QĐ-UBND ngày 13.6.2016 của UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án tổ chức chi trả các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh, đến nay, hệ thống bưu điện các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức chi trả cho hơn 2.096.000 lượt người hưởng TCXH hằng tháng với tổng kinh phí thực hiện hơn 814 tỷ đồng. Công tác chi trả được cán bộ bưu điện thực hiện đầy đủ, đúng đối tượng.

Thực hiện Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ LĐTBXH, ngày 10.4.2018, Sở LĐTBXH đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện cho ngành bưu điện trong việc chụp ảnh, quay video tại các nghĩa trang. Đến nay, ngành bưu điện đã khảo sát, thu thập thông tin tại 246 nghĩa trang, chụp ảnh 33.024 mộ liệt sĩ. Toàn tỉnh chỉ còn 33 nghĩa trang chưa được chụp ảnh, thu thập thông tin do việc tu sửa, tôn tạo của địa phương chưa hoàn thành và chưa cập nhật trên hệ thống phần mềm quản lý.


THANH NGA

(0) Bình luận
Chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện cho hơn 2,096 triệu lượt người