Chỉ vì chút tiền ruộng

26/11/2020 10:37

Gặp bà Thu, bà Xuân rầu rĩ kể về chuyện tranh chấp tiền ruộng của mấy đứa cháu trong dòng họ:

- Chán lắm bà ạ, năm ngoái chúng nó còn cùng nhau cày cấy mảnh ruộng một sào của bố mẹ đã mất để lại, thế mà giờ đang lôi nhau lên xã để tranh chấp tiền ruộng. Đứa chị đòi phần hơn vì nhà đông người, đứa em cũng chẳng vừa khi đòi chia đôi số tiền 80 triệu đồng.

- Theo tôi thì nên chia đều tiền ruộng cho mỗi đứa bà ạ, tính theo nhân khẩu các con chứ không tính các cháu. Mỗi đứa chịu thiệt chút ít cho dĩ hòa vi quý - bà Thu tiếp lời.

- Chúng nó biết nhường nhau thì đã không nên chuyện. Tôi với mọi người đến khuyên bảo rồi nhưng chẳng đứa nào chịu nghe. Bên nhà ông Nhu cũng đang xảy ra vì chia tiền bán ruộng mà làm mất tình cảm gia đình đấy, bà đã biết chưa?

- Tôi nghe chuyện nhà ông Nhu rồi, chia tiền ruộng theo số khẩu trong gia đình thì cái Nhinh con gái ông cũng được một phần. Hôm nọ nó về xin phần tiền đấy, vì đợt dịch Covid-19 làm ăn khó khăn nên vợ chồng nó bị thua lỗ nhiều. Nhưng ông Nhu không cho, thằng con trai lớn nhà ông Nhu còn xua đuổi vợ chồng cái Nhinh đi.

- Tôi nghe nói ông Nhu còn đòi tiền ngược lại cái Nhinh đấy bà ạ. Ông ấy bảo cái Nhinh phải trả tiền công sinh thành, nuôi dưỡng nó mấy chục năm qua thì ông mới đưa lại tiền ruộng. 

- Rõ chán bà nhỉ! Bố con, anh em ruột vì chút tiền ruộng mà sứt mẻ tình cảm - bà Thu thở dài.

NGỌC TRÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ vì chút tiền ruộng