Chớ có chủ quan

25/04/2020 10:04

Tôi thấy loa phường đọc thông báo mới nhất của UBND tỉnh về phòng chống dịch đấy. Tỉnh vẫn khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài.

Mấy tuần thực hiện giãn cách xã hội, nhóm dưỡng sinh của bà Hồng không được cùng nhau tập luyện ở nhà văn hóa như trước đây. Nghe nói tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp đối với dịch Covid-19 nên bà Hồng hăng hái chạy ngay sang nhà bà Hoa hàng xóm để thông báo:

- Bà Hoa có nhà không đấy, chiều nay đến nhà văn hóa khu tập dưỡng sinh nhé.

Bà Hoa đang lụi hụi dưới bếp nghe tiếng bà Hồng thì đon đả ra đón và bảo:

- Được đi tập rồi hả bà. Thế thì hay quá! Nghỉ lâu rồi, mấy hôm ở nhà tập một mình chả có hứng gì cả.

Thấy bà Hoa có vẻ háo hức được đi tập lại, bà Hồng mừng ra mặt. Vậy là bà có thêm đồng minh để vận động những người khác trong xóm cùng đi rồi. Bà bảo bà Hoa:

- Đấy, vậy mà bà Lan lại bảo tôi chủ quan, nóng vội. Hải Dương có ca nào nhiễm mới đâu mà lo bà nhỉ. Ở nhà lắm, không luyện tập được mới sinh bệnh.

Nghe câu chuyện của hai bà Hồng, Hoa từ nãy, ông Tuấn, chồng bà Hoa giờ mới lên tiếng:

- Bà Lan nói cũng có ý đúng đấy các bà ạ. Tỉnh mình dù không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới nhưng không vì thế mà chủ quan. Hôm nay, tôi thấy loa phường đọc thông báo mới nhất của UBND tỉnh về phòng chống dịch đấy. Tỉnh vẫn khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài. Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác từ 2 m trở lên và không tụ tập quá 10 người tại nơi công cộng. Nhóm của các bà có đến 20 người. Nếu tụ tập cả ở nhà văn hóa thì chẳng là không đúng hay sao? Nhất là với người già chúng ta, dễ mắc Covid-19 thì càng phải cân nhắc các bà ạ.

Nghe ông Tuấn nói vậy thì cả bà Hoa và bà Hồng đều hiểu ra. Bà Hồng bảo:

- Có khi chúng tôi phải tính lại ông ạ. Nếu muốn tập thì chắc phải chia theo nhóm không quá 10 người. Khi tập phải kẻ vạch cách nhau 2 m và quy định các thành viên đều phải đeo khẩu trang. Như vậy chắc không vi phạm ông Tuấn nhỉ?

BẢO AN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chớ có chủ quan