Cho con tiền ăn sáng

06/02/2018 16:51

Chị Nhiên đang quét lá ở cổng thì chị Hà hàng xóm chạy sang hốt hoảng:

- Xe máy nhà em bị hỏng, chị cho em mượn cái xe để em vù lên trường. Cô giáo gọi điện báo con nhà em bị đau bụng, đi ngoài liên tục, người mất nước lả đi, giờ cô giáo đang đưa sang Trạm Y tế xã.

- Khổ thân. Vào đây tôi lấy xe cho, nhưng phải bơm xe, bánh sau non quá. Nhưng cũng nhanh thôi.

Chị Nhiên vừa bơm xe, vừa hỏi chuyện:

- Thế có biết nguyên nhân gì không, hay lại ăn uống không bảo đảm vệ sinh.

- Có thể là thế chị ạ! Sáng nào em cũng cho tiền cháu ăn sáng, trưa nay về hỏi cháu bảo vào quán ăn bún và uống chai nước hoa quả gì đó.

Chị Nhiên ôn tồn:

- Con  Hoa nhà tôi kể, thằng Bảo nhà chị hay la cà ăn vặt lắm, không chỉ sáng đi học vào quán ăn mà trưa học xong lại vào mua. Nghe đâu giờ sinh hoạt bị phê bình nhiều lần vì tội ăn quà trong lớp rồi vứt rác bừa bãi. Cứ cho tiền ăn sáng rồi để con tự mua đồ ăn thế thì bị đau bụng là phải. Bây giờ những món ăn nhanh ngoài quán đâu có an toàn.

- Vâng, cũng tại em bận đi làm sớm, mà đợi cháu ăn thì lâu.

- Theo tôi, bận gì thì bận cũng phải chuẩn bị chu đáo cho con bữa ăn sáng ở nhà, nếu không kịp thì mình mua về chứ để cho chúng tự mua, biết món nào độc hại đâu. Mà hàng giả, hàng kém chất lượng thì màu sắc lại bắt mắt.

- Vâng, em cảm ơn chị! Có lẽ từ nay em cũng phải làm thế thôi, chứ cho con tiền ăn sáng cũng tới 15.000 đồng mà con thì ngày một gầy nhẳng đi. Giờ em lên Trạm Y tế xã xem tình hình cháu ra sao đã chị nhé! Mong rằng qua loa, không thì khổ lắm chị ạ.

CHUNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho con tiền ăn sáng