Chớ hoang mang

27/08/2020 21:52

Mấy ngày nay nghe ngóng về tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Tâm thở dài lo lắng nói với chồng:

- Em lo lắm anh ạ! Bệnh dịch cứ lây lan thế này, chả mấy mà lại lây đến khu nhà mình.

Anh Thái trấn tĩnh vợ:

- Em cứ than vắn thở dài thế này chỉ làm cho cả nhà thêm hoang mang. 

Chị Tâm trần tình:

- Thì em vẫn biết là phải vững tâm nhưng anh thấy không, tỉnh mình có khối người nhiễm rồi, số lượng bệnh nhân trên cả nước tăng lên từng ngày kia kìa, lại còn có cả người chết nữa, cả người trẻ tuổi cũng không qua khỏi.  

Anh Thái giải thích cặn kẽ với vợ:

- Đúng là Việt Nam mình đang đối mặt với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhưng vẫn có cách để chúng ta phòng vệ, cũng như phát hiện, truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm mà em.

Chị Tâm sốt sắng hỏi:

- Có cách gì vậy anh?

Anh Thái chỉ dẫn:

- Là cách cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phòng chống dịch Covid-19. Để anh cài đặt điện thoại cho em. 

Nghe bố mẹ nói chuyện, thằng con trai học lớp 9 của anh chị xen vào:

- Mẹ ơi, con xem trên ti vi, con hiểu là cài ứng dụng Bluezone giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện một ca nhiễm bệnh. Cài đặt ứng dụng này giúp người dùng phát hiện sớm những trường hợp tiếp xúc gần mà không biết và không có biểu hiện bệnh.

Anh Thái vui vẻ bổ sung:

- Con trai nói đúng đấy! Cả nhà mình cùng cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại cũng là một việc làm góp phần giảm tải cho tuyến đầu chống dịch. Chúng ta phải hiểu đúng về dịch bệnh để tự vệ, tránh hoang mang lo lắng thái quá em ạ! 

ĐẶNG XUÂN KA

(0) Bình luận
Chớ hoang mang