Chủ động ứng phó với bão số 5

12/09/2018 18:06

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, từ đêm 13.9, trên địa bàn Hải Dương có mưa vừa, mưa to.

Lượng mưa phổ biến từ 30-50 mm. Mưa tập trung vào ngày 14.9, sau đó giảm dần. 13 giờ ngày 12.9, hồ thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy nên mực nước các sông sẽ lên nhưng không đạt mức báo động do đang là thời kỳ triều kiệt.

18 giờ ngày 12.9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh phát công điện số 6, yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các cấp, các ngành theo dõi diễn biến của bão số 5, thông báo kịp thời cho người dân biết để chủ động phòng tránh. Triển khai các phương án đối phó với mưa, bão, lũ theo kế hoạch, chú trọng chống úng cho diện tích rau màu vụ hè thu, vụ đông sớm ở khu vực thấp trũng, vùng nuôi thủy sản tập trung. Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho các cơ sở nuôi cá lồng trên sông, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên bãi sông và công trình, nhà cửa, kho tàng... xung yếu.

Kiểm tra, đánh giá thực trạng các công trình đê điều, thủy lợi, lưu ý các trọng điểm phòng chống lụt bão, các khu vực bãi sông đang có diễn biến bị sạt lở chưa được xử lý, các vị trí xung yếu trên hệ thống bờ kênh Bắc Hưng Hải và những công trình còn đang thi công để có giải pháp ứng phó phù hợp, kịp thời. Thị xã Chí Linh và huyện Kinh Môn triển khai phương án phòng chống lũ quét, sạt lở đất và bảo đảm an toàn cho hồ đập, khu vực khai thác mỏ trên địa bàn. TP Hải Dương chủ động thực hiện phương án chống úng ngập nội đô.

Các Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi: Hải Dương, Bắc Hưng Hải và Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương phối hợp với Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố sẵn sàng triển khai phương án phòng chống úng ngập theo yêu cầu. Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương chủ động kiểm tra hệ thống công trình điện, có phương án ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm phục vụ tiêu úng.

Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 5, thông báo kịp thời tới lãnh đạo các cấp, các ngành để chủ động chỉ huy, chỉ đạo công tác đối phó, khắc phục hậu quả. Các cơ quan truyền thông tăng cường cập nhật thông tin về tình hình mưa, lũ và công tác chỉ đạo, ứng phó của các cấp, các ngành.

Các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh bám sát địa bàn được phân công, chủ động kiểm tra và chỉ đạo việc triển khai kế hoạch ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra và chấp hành nghiêm chế độ báo cáo theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Chủ động ứng phó với bão số 5