​Chủ động ứng phó với mưa lũ

06/07/2018 17:52

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, từ chiều tối 6 - 9.7, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa đến mưa to kèm theo dông trên diện rộng.

Trong khi đó, mực nước hồ Sơn La và Hòa Bình đang ở mức cao hơn so với quy định. 8 giờ ngày 7.7, hồ chứa thủy điện Hòa Bình và Sơn La sẽ mở một cửa xả đáy và có thể tiếp tục mở thêm. Vì vậy, tình hình mưa, lũ trong thời gian tới sẽ diễn biến phức tạp.

Ngày 6.7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh có công văn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị thông báo đến chính quyền cấp xã, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi thủy sản trên sông; phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang... nắm bắt thông tin về tình hình mưa lũ để chủ động các biện pháp phòng, tránh; bảo đảm an toàn về người, tài sản. Triển khai phương án chống lũ, chống úng, bảo đảm an toàn hệ thống công trình đê điều, đặc biệt chú ý các diện tích lúa mới cấy, các trọng điểm xung yếu, công trình đang triển khai thi công; các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra...

 PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Chủ động ứng phó với mưa lũ