Chương trình “Xuân ấm tình người” huy động hơn 120 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo

23/01/2021 22:39

Tối 23.1, Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hải Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương”.


Các đại biểu dự chương trình “Xuân ấm tình người”

Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tới dự.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước ta xác định là một chủ trương lớn, một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để phát triển bền vững, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó đã chuyển thành những hoạt động cụ thể, được triển khai ở mọi cấp, mọi ngành, lan toả đến mọi miền của Tổ quốc. ​Hoạt động hỗ trợ người nghèo do MTTQ phát động trong những năm qua đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, phát huy sức mạnh của cộng đồng để giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu tại chương trình “Xuân ấm tình người”

Chương trình "Xuân ấm tình người" là địa chỉ tin cậy để các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dành những phần quà Tết sẻ chia với người nghèo, người yếu thế trong tỉnh. 10 năm liên tục tổ chức, chương trình đã tiếp nhận và trao 150.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 120 tỷ đồng cho người nghèo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng thông qua chương trình này sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo. Quan tâm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý với vai trò là cơ quan chủ trì việc vận động và chăm lo Tết cho người nghèo, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tích cực, sâu sát, công khai, minh bạch trong việc vận động và tặng quà Tết cho người nghèo; bảo đảm các phần quà của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp các nhà hảo tâm sớm đến được với người nghèo, người yếu thế trong tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và cảm ơn Vietcombank, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong 10 năm qua đã luôn đồng hành với công tác giảm nghèo của Hải Dương, góp phần tạo nên những mùa xuân lan tỏa yêu thương, ấm áp tình người. 

Nhân dịp xuân mới Tân Sửu 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, nhân dân một năm mới an khang, hạnh phúc, thịnh vượng.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tiếp nhận 8,6 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tài trợ tại chương trình

​Tại chương trình “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương”, Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây dựng Trạm Y tế xã Cẩm Đoài (Cẩm Giàng), 4,1 tỷ  ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh, 1,5 tỷ đồng tặng quà cho các hộ nghèo và tài trợ cho chương trình.

​Trong chương trình “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương", ban tổ chức tiếp nhận gần 39 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành tặng hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

​Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng biểu trưng, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp cho chặng đường 10 năm “Xuân ấm tình người”.

TIẾN MẠNH - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Chương trình “Xuân ấm tình người” huy động hơn 120 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo