Cô gái suýt không được vào phòng thi sau khi giảm 37 kg

09/11/2020 18:00

Thu Trang cho biết hậu giảm cân, cô gặp phải rắc rối khi làm các loại giấy tờ, suýt bị cấm thi vì diện mạo quá khác.


Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Trần Thu Trang

Trước khi thay đổi với vẻ ngoài cân đối như hiện tại, Trần Thu Trang (sinh năm 2000) tự nhận mình có thân hình mập mạp, nặng tới 95 kg.


"Năm lớp 12, mọi người hỏi cân nặng, chiều cao để đặt áo lớp nhưng do mình to quá nên không có cỡ áo nào vừa. Khi đó mình rất buồn và tự trách bản thân vì không để ý đến ngoại hình sớm hơn", Thu Trang kể với Zing.

Trang cho biết cô thường xuyên bị mọi người soi mói, chê bai vì thân hình quá khổ. Tự ti về bản thân, cô cũng chưa từng dám thổ lộ tình cảm với ai.


Từng nhiều lần bỏ cuộc vì giảm cân không thành công, năm 2018, Trang quyết tâm ăn kiêng và tập luyện nghiêm túc.


Thời gian đầu, Trang hạn chế ăn tinh bột, dầu mỡ, đồ chiên rán. Thay vào đó, cô ăn tăng rau xanh, thịt và các loại hải sản như cá, tôm...

giam can thanh cong anh 1
Thu Trang từng nặng 95 kg

"Mình không có thực đơn cụ thể. Mình xem trên mạng và áp dụng theo khẩu phần ăn phù hợp với bản thân. Bữa sáng mình vẫn ăn uống bình thường để đảm bảo sức khỏe và ăn tối sớm hơn tránh tích mỡ thừa, tốt cho hệ tiêu hoá", cô nói.


Kết hợp với ăn kiêng, Trang tập thể dục và đi bộ vào mỗi buổi sáng. Không có dụng cụ tập gym, không tìm đến huấn luyện viên, nữ sinh tự biến nhà mình thành phòng tập. Cô gái sinh năm 2000 lựa chọn các bài aerobic đơn giản, tập luyện với cường độ vừa phải, duy trì và nâng dần độ khó.

Nhờ có chế độ ăn, tập khoa học, cô giảm được 37 kg, cân nặng hiện tại là 58 kg.


Chia sẻ về hành trình "lột xác", Trang tâm sự: "Ban đầu mình rất mệt mỏi, chóng mặt vì bị cắt giảm khẩu phần ăn. Nhiều lần thèm ăn đến mức không chịu nổi, định từ bỏ nhưng nhìn số cân đã giảm, mình lại càng có thêm động lực, tiếp tục cố gắng để đẹp hơn".


Sau khi giảm cân, việc học tập của Trang thuận lợi hơn, cô cũng xin được công việc làm thêm mà mình yêu thích và không còn tự ti như trước.


Cô gái 20 tuổi cho hay sự thay đổi lớn về diện mạo khiến nhiều bạn bè không nhận ra cô. Nhiều lần đi thi, mặc dù có thẻ sinh viên nhưng Thu Trang vẫn phải đọc thông tin cá nhân và nhờ người xác nhận thì mới được giám thị cho vào.


Nhiều lần đi làm giấy tờ, cô cũng bị đặt câu hỏi vì vẻ ngoài có sự thay đổi.


Thu Trang tiết lộ cô đã đạt được cân nặng như mong muốn. Hiện tại, cô đã ăn uống bình thường nhưng vẫn tiếp tục đi bộ, tập thể dục. Với cô, giảm cân là một hành trình dài và không quá khó nếu bản thân thật sự kiên trì và cố gắng.


"Mình nghĩ không cần phải đặt quá nhiều sự kì vọng là giảm được bao nhiêu cân, cũng như phải giảm trong thời gian bao nhiêu tháng. Điều quan trọng là bản thân cảm thấy vui vẻ với những gì đã đạt được".

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái suýt không được vào phòng thi sau khi giảm 37 kg