Công an phường Thạch Khôi giúp cháu bé đi lạc đoàn tụ với gia đình

26/09/2021 14:32

Khoảng 10 giờ 30 ngày 25.9, Công an phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) được nhân dân báo tin có 1 cháu bé thần sắc nhợt nhạt, có nhiều biểu hiện bị lạc đường tại khu dân cư Lễ Quán trên địa bàn phường.


Gia đình cháu Trang vui mừng khi đón được cháu gái

Đơn vị đã khẩn trương cử cán bộ đến đón cháu về trụ sở Công an phường. Qua xác minh, biết được cháu là Nguyễn Thùy Trang (sinh năm 2010, nhà ở thị trấn Gia Lộc). Theo lời cháu kể, cháu đi bộ từ nhà ở thị trấn Gia Lộc đến nhà bà ngoại ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương) chơi nhưng không nhớ đường nên đã bị lạc. Cháu chỉ nhớ bố mẹ, cô giáo nhưng không nhớ số điện thoại của ai. Khi về trụ sở Công an phường Thạch Khôi, cháu vẫn khá mệt mỏi và lo lắng. Công an phường đã cho cháu ăn, nghỉ ngơi và liên hệ ngay với Công an thị trấn Gia Lộc để xác minh địa chỉ nhà cháu, đồng thời thông báo người nhà đến đón cháu về.

Qua xác minh được biết cháu mất bố từ nhỏ, sống cùng mẹ và bà nội. Tại thời điểm lực lượng công an liên hệ về gia đình, mẹ cháu và bà nội đi làm chưa về, chỉ có dì họ ở nhà sát bên. Vì vậy, Công an phường Thạch Khôi đã cử 2 cán bộ đưa cháu về tận nhà tại thị trấn Gia Lộc và bàn giao cho gia đình an toàn. Cán bộ Công an phường cũng dặn dò cháu Trang cần chú ý đến sự an toàn của bản thân, không được tự ý một mình đi chơi xa khi chưa có sự đồng ý của bà và mẹ.

Nhận lại được cháu, chị Đỗ Thị Mai, mẹ của cháu Trang gửi lời cảm ơn chân thành tới Công an phường Thạch Khôi vì đã chăm sóc cháu tận tình và giúp cháu đoàn tụ với gia đình.

Vừa qua trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra một số vụ việc trẻ em tự ý đi chơi xa và bị lạc đường. Các cháu trong độ tuổi từ 9-12 nên sẽ rất nguy hiểm nếu các cháu bị kẻ xấu dụ dỗ, đưa đi trong khi đang lạc đường và bấn loạn về tinh thần. Trước thực trạng này, các gia đình hãy quan tâm quản lý, giáo dục con em mình hơn nữa, tránh để con em tự ý đi chơi xa. Các gia đình cũng nên dạy con em học thuộc số điện thoại của bố mẹ hay người thân trong nhà để đề phòng những trường hợp khẩn cấp cần sử dụng đến.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Công an phường Thạch Khôi giúp cháu bé đi lạc đoàn tụ với gia đình